Thứ sáu, 19/04/2024 23:05 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Núp bóng 'cải tạo ao hồ' để ăn cắp tài nguyên

Trung Đức -  Thứ sáu, 10/05/2019 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới vỏ bọc là cải tạo ao hồ, các đối tượng đã tiến hành múc và vận chuyển đất bùn trái phép đến nhà máy gạch Tuynen gần đó, hàng ngàn m3 đất được vận chuyển đi bằng các chuyến xe trọng tải lớn.

Tại Khu đầm Vạn Khách và Vạn Liễu thuộc thôn Khách Nhi xã Vĩnh Thịnh( huyện Vĩnh Tường) một đại công trường với hàng chục máy múc, cùng nhiều xe tải hạng nặng đang làm việc với cường độ cao vận chuyển đất di chuyển dọc đê tả sông Hồng đi đến các nhà máy gạch Tuynen lân cận.

Đại công trường khai thác đất trái phép.

 Theo tìm hiểu được biết, khu vực này có diện tích khoảng 10 mẫu, trước kia là bao gồm nhiều ao nhỏ, thuộc quỹ đất 5% của địa phương giao cho các hộ nuôi trồng thủy sản. Đến cuối tháng 2/2019 hộ gia đình nhà ông Nguyễn Trung Sơn đã trúng thầu khu vực trên với tổng diện tích 56.334m2, lấy lý do có nhiều ao nhỏ không thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản nên gia đình ông Sơn đã lập dự án đầu tư cải tạo đất nông nghiệp và được UBND xã Vĩnh Thịnh xác nhận.

Hoạt động khai thác rầm rộ làm ảnh hưởng lớn đến môi trường, gây thất thoát tài nguyên

 Ngay sau khi được cấp chính quyền cơ sở đồng ý, hộ gia đình ông Sơn đã thuê máy múc thực hiện cải tạo ao và đắp đất lên bờ. Tuy nhiên, không dừng lại ở việc cải tạo, đắp đất lên bờ mà gia đình đã ngang nhiên cho nhiều ô tô tải loại 3 chân, 4 chân đến vận chuyển đất khỏi khu vực đến nhà máy gạch để bán thu lợi nhuận.

Sự việc trên diễn ra ngay giữa ban ngày
Xe vận chuyển đất có dấu hiệu quả khổ, quá tải "vô tư" hoạt động

 Trong Quyết định số 26/QĐ- XPVPHC ngày 12/4/2019 do ông Nguyễn Phùng Xuân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh ký nêu rõ, hộ gia đình ông Sơn đã vi phạm quy định về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không phải đề nghị cấp phép khai thác khoáng sản, xử phạt gia đình ông sơn 4 triệu đồng và yêu cầu gia đình ông Sơn phải thực hiện việc khôi phục tình trạng của đất trước khi vi phạm, thời hạn khôi phục là 10 ngày từ ngày có quyết định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Núp bóng 'cải tạo ao hồ' để ăn cắp tài nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...