Thứ sáu, 19/04/2024 09:34 (GMT+7)

Gia Lai: Rừng thông phòng hộ bị bức tử

Mai Trung - Chương Hoàng -  Thứ bảy, 19/10/2019 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, rừng thông phòng hộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang liên tục bị tàn phá, ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường, đe dọa trực tiếp đến lá phổi xanh của toàn tỉnh.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một số người dân vì tư lợi cá nhân nên đã sử dụng nhiều phương cách khác nhau để đục đẽo, bóc vỏ nhằm mục đích buôn bán; triệt hạ nhằm chiếm đất rừng để sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó là sự thiếu trách nhiệm và buông lỏng quản lý của các ban quản lý rừng phòng hộ.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận được tại một số rừng thông ở các huyện Đăk Đoa, Ia Grai, Mang Yang và thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai:

Khu vực trồng thông bị người dân triệt hạ lấy đất sản xuất

Các hộ nông dân xâm lấn đất rừng thông để canh tác

Rừng thông bị bóc vỏ ở huyện Đăk Đoa

Trồng cây cà phê xen lẫn vào rừng thông rồi mỗi năm làm chết một ít để mở rộng đất canh tác

Những vết tích thông bị xâm hại còn để lại trên thân cây

Cây thông bị người dân bức tử một cách vô tội vạ

Những cây cà phê non đang mọc sau khi những cây thông bị xâm hại đến chết

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rừng thông phòng hộ bị bức tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?