Thứ sáu, 29/03/2024 14:45 (GMT+7)

Hà Nội: Kỳ lạ, hàng cây sưa rụng lá bất thường sau khi từ chối bán

MTĐT -  Thứ hai, 26/08/2019 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, người dân sinh sống ở ngõ 210 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội lo lắng vì hàng cây sưa hơn 20 năm tuổi có bán kính 30-40cm bất ngờ chuyển màu lá rụng đầy đường.

Theo phản ánh của những người dân sinh sống nơi đây, hàng cây sưa này có từ hàng chục năm nay. Nhiều người dân được hưởng lợi ích từ hàng cây này, đặc biệt trong những ngày nắng nóng oi bức, hàng cây gỗ quý này đã làm giảm phần nào nhiệt độ nắng nóng của thủ đô trong những ngày hè.

Việc này xảy ra cách đây khoảng 3 đến 4 ngày, người dân sinh sống hai bên đường ngõ 210 bất ngờ khi thấy lá rụng với mật độ dày đặc, nhiều lá vẫn còn xanh.

Hàng cây sưa ở ngõ 210 đường Hoàng Quốc Việt bất ngờ chuyển màu ngả vàng, rụng đầy đường. Ảnh: vov.

Sự việc hàng cây sưa lá đột ngột ngả vàng rồi rụng khiến người dân cho rằng có nhiều điều bất thường. Thời tiết hiện tại mới bước sang đầu thu những cây sưa ở các con phố khác lá vẫn xanh mướt nhưng cây sưa ở ngõ này lại rụng vàng cả một tuyến đường.

Người dân sinh sống tại đây cho biết, chưa bao giờ họ thấy cây sưa rụng lá dày đặc đầu thu đến như vậy.

Theo báo Pháp luật plus, thời điểm sáng ngày 23/8, tại khu vực này lượng lá rụng dày đặc phủ kín vỉa hè, con đường đi lại, cũng như những phương tiện đậu đỗ tại đây cũng bị phủ kín lá.

Ông Phan Tử Bằng (79 tuổi), cựu giảng viên của trường Đại học Mỏ Địa chất, là người sinh sống lâu năm tại đây cho hay: “Tôi sống tại đây từ khi hàng cây này được trồng, thời điểm trồng hàng cây này là từ năm 1996, quá trình phát triển của hàng cây này tôi nắm rõ, qua hàng chục năm hàng cây vẫn xanh tốt tỏa bóng mát, nhưng chưa lần nào thấy sự việc các cây rụng lá nhiều như những ngày vừa qua”.

Theo quan điểm của ông Bằng: “Đây là sự việc rất lạ, làm những người dân sinh sống ở đây cảm thấy rất bất an.

Hàng cây sưa rụng lá bất thường khiến người dân tại đây cảm thấy bất an. Ảnh: VOV.

Thông thường, hàng cây sưa này sẽ rụng lá vào những tháng 4 tháng 5, nhưng không rụng với mật độ như thế này bởi đây là thời kỳ thay lá. Nhưng đây không phải là hiện tượng thay lá bình thương như mọi năm”, ông Bằng khẳng định.

Theo các chuyên gia bảo vệ thực vật, việc cây rụng lá đột ngột, bất thường với mật độ dày đặc như vậy là có vấn đề. Tuy nhiên, không thể khẳng định nguyên nhân khi mới chỉ quan sát bằng mắt mà phải nghiên cứu các vấn đề tự nhiên, mẫu đất hay có sự tác động từ con người hay không.

Thông thường, hàng cây sưa này sẽ rụng lá vào những tháng 4 tháng 5. Ảnh: vov.

Trao đổi với vov, lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 cho biết, phía chính quyền địa phương đã nắm bắt được tình hình sự việc qua báo cáo của đại diện tổ dân phố.

Lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 đã xác nhận thông tin năm 2018 có 3 nhóm người hỏi mua và đòi chặt hạ hàng cây sưa này, tuy nhiên phía chính quyền địa phương cũng như các hộ dân không đồng ý và UBND phường Cổ Nhuế 1 đã giao cho cảnh sát khu vực, tổ bảo vệ dân phố, các cơ quan chức năng quản lý, chăm sóc ba cây sưa đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Kỳ lạ, hàng cây sưa rụng lá bất thường sau khi từ chối bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.