Thứ năm, 25/04/2024 19:01 (GMT+7)

Khám phá khu rừng có cây gỗ đỏ cổ xưa nhất thế giới

Xuân Thụ -  Thứ ba, 27/03/2018 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thăm khu rừng Roaring Camp Railroads (Santa Cruz Mountains, California, Mỹ) được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên chiếc tàu sắt hoài cổ có từ thế kỷ 19.

Đến thăm khu rừng Roaring Camp Railroads (Santa Cruz Mountains, California, Mỹ) được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên chiếc tàu sắt hoài cổ có từ thế kỷ 19, chạy xuyên qua những khu rừng gỗ đỏ có nhiều cây cổ thụ nhất.

Theo Nhà nghiên cứu sinh thái học Nate Stephenson (Cục đo đạc địa chất Mỹ), tuổi của cây tùng ở đây nó khoảng 2000 năm. Nó có đường kính tại gốc là 9m và kích thước toàn thân gấp mười lần một con cá voi xanh. Nghiên cứu của Stephenson trên các cây tùng cho thấy những cây lớn nhất không hoàn toàn là cây già nhất. Có những cây có đường kính gốc nhỏ hơn cây Sherman nhưng lại có tuổi đời hơn 3.200 năm. Stephenson cho biết thêm “Phần lớn những cây tùng lớn nhất là những cây ở tuổi “trung niên”, nhưng tốc độ phát triển của chúng không kém gì thời kỳ trưởng thành: rất nhanh và mãnh liệt”.

 Khí hậu ven biển tạo ra sương dày phủ lên rừng, tạo ra nguồn nước dồi dào và ngăn cản các vụ cháy rừng.

Ngồi trên xe lửa chạy hơi nước từ khoảng thế kỷ 19 chạy xuyên rừng

Bạn đang đọc bài viết Khám phá khu rừng có cây gỗ đỏ cổ xưa nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.