Thứ bảy, 20/04/2024 20:11 (GMT+7)

Điều tra vụ khai thác đá trái phép trong khu vực đất quốc phòng

MTĐT -  Thứ ba, 09/07/2019 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành của tỉnh Đắk Nông phát hiện 2 vị trí khai thác đá trái phép tại khu vực đất giao cho Trung đoàn 726, Binh đoàn 16 quản lý.

Ngày 9/7, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ký công văn chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông chủ trì, phối hợp với Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16), điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép tại tiểu khu 1455, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/6, đoàn công tác liên ngành gồm: Sở Tài nguyên & Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Tuy Đức… đã kiểm tra và phát hiện 2 vị trí khai thác đá (dạng đá cây) trái phép tại khoảnh 1, tiểu khu 1455.

Hiện trường một vị trí khai thác đá trái phép. 

Trong đó, tại ví trí thứ 1, các đối tượng đã khai thác đá với diện tích khoảng 200m2. Tại vị trí thứ 2, các đối tượng đã đào xuống đến chân các cây đá nhưng chưa kịp khai thác.

Được biết, tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác không phát hiện được đối tượng cũng như phương tiện khai thác đá lậu tại hiện trường.

Đá cây bị khai thác tại tiểu khu 1455. 

Theo tìm hiểu, Tiểu khu 1455, xã Quảng trực là khu vực đất rừng đã được UBND tỉnh Đắk Nông giao cho Trung đoàn 726, Binh đoàn 16 quản lý. Do đó, UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị Binh đoàn 16 chỉ đạo Trung đoàn 726, có trách nhiệm bảo vệ khối lượng khoáng sản đã khai thác còn tồn tại trên bãi và tài nguyên khoáng sản chưa khai thác; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trong khu vực đất đã được UBND tỉnh Đắk Nông giao quản lý.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông cũng đề nghị Binh đoàn 16 xem xét, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra tình trạng khai thác tài nguyên trong khu vực đất do UBND tỉnh giao cho Trung đoàn 726 quản lý.

Theo Bảo vệ PL

Bạn đang đọc bài viết Điều tra vụ khai thác đá trái phép trong khu vực đất quốc phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất