Thứ năm, 25/04/2024 21:39 (GMT+7)

Đoan Hùng: Hết GP bến thủy nội địa, DN vẫn ngang nhiên hoạt động?

MTĐT -  Thứ ba, 13/07/2021 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã hết giấy phép hoạt động bến thủy nội địa hơn nửa năm, nhưng một số công ty vẫn ngang nhiên hoạt động tại xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Hết giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, nhiều công ty trên vẫn “bất chấp” hoạt động.

Cụ thể, Báo điện tử Xây dựng nhận được thông tin phản ánh có 3 công ty là Công ty TNHH Hương Anh Đoan Hùng; Công ty TNHH Thái Bình và Công ty TNHH Cẩm Linh đã hết giấy phép hoạt động bến thủy nội địa tại xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng từ cuối năm 2020 nhưng vẫn công khai hoạt động.

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã trực tiếp kiểm tra và thấy rằng, những phản ánh là có cơ sở. Tại bờ phải sông Lô, nơi vị trí ba công ty được cấp phép, nhiều tàu, phà chở hàng hóa vẫn ra vào bến bình thường, nhiều ôtô chở vật liệu xây dựng chạy rầm rập trên bến.

Trả lời Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Việt Hùng – Chủ tịch UBND xã Sóc Đăng cũng thừa nhận: Ba công ty này nằm đối diện UBND xã, đã được cấp phép hoạt động bến thủy nội địa nhưng cho đến nay giấy phép hoạt động của 3 công ty này đều hết hạn nhưng vẫn làm. Cả 3 công ty trên đang cùng làm thủ tục, hồ sơ xin gia cố bờ vở sông bốc xếp hàng hóa cho nên việc gia hạn giấy phép đã bị chậm trễ.

Được biết, Công ty TNHH Hương Anh Đoan Hùng; Công ty TNHH Thái Bình; Công ty TNHH Cẩm Linh đều được cấp phép từ ngày 24/3/2020 hết hạn ngày 26/12/2020.

Ngày 1/4/2021, UBND huyện Đoan Hùng đã ra Văn bản số 330/UBND-NNPTNT gửi đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham gia ý kiến xin gia cố bờ vở sông bốc xếp hàng hóa tại xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng. Trong Văn bản có nội dung đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tới UBND tỉnh Phú Thọ tạo điều kiện cho các bến, bãi được gia cố bờ vở bến và cấp phép theo quy định. Cho đến nay, 3 công ty trên vẫn chưa được chấp thuận và được cấp phép tiếp.

Trả lời Báo điện tử Xây dựng về vấn đề trên, UBND huyện Đoan Hùng cho biết, trong đầu tháng 7/2021 đã ra Quyết định 1619/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai trên địa bàn xã Sóc Đăng, kế hoạch kiểm tra trong tháng 7/2021 (thời gian cụ thể sẽ thông báo cho đơn vị kiểm tra và thành viên đoàn kiểm tra).

Vấn đề được đặt ra, tại sao 3 công ty trên đều hết giấy phép hoạt động bến thủy nội địa nhưng vẫn hoạt động công khai suốt một thời gian dài mà không “vấp” phải bất kỳ sự can thiệp nào từ các cơ quan chức năng. Điều này khiến dư luận đặt dấu hỏi về năng lực quản lý, hay có sự “làm ngơ” của các cơ quan chức năng tại đây.

Theo Phùng Hằng/ Báo Xây Dựng

Bạn đang đọc bài viết Đoan Hùng: Hết GP bến thủy nội địa, DN vẫn ngang nhiên hoạt động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.