Thứ sáu, 29/03/2024 21:33 (GMT+7)

Gia Lai: Phát hiện bãi đá trái phép gần trụ sở UBND xã

Mai Trung -  Thứ hai, 31/08/2020 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bãi đá khổng lồ, được khai thác từ rất lâu, cách trụ sở UBND xã Bờ Ngoong chỉ khoảng 500 m theo đường chim bay nhưng lại không bị phát hiện!

Bãi đá nằm trong vườn cà phê của người dân tại thôn 16, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê đã hoạt động được vài tháng nay. Để khai thác đá, các đối tượng đã đưa máy múc đến để múc đá cây, đá cục lên và chẻ thành đá móng, đá loka. Ước tính số đá tại bãi phải lên đến vài trăm khối. Một số người dân quanh khu vực khai thác đá cho biết, bãi đã hoạt động một thời gian dài rồi. Sản phẩm thường được vận chuyển đi bằng xe tải ben có tải trọng từ 2 - 5 tấn.

Những dấu hiệu tại bãi đá cho thấy việc khai thác đã diễn ra trong một thời gian dài.

Đá được đưa lên mặt đất, chờ vận chuyển.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn nạn khai thác đá này, PV đã đến  UBND xã Bờ Ngoong. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, chúng tôi vẫn không gặp được Chủ tịch UBND xã.

Qua trao đổi trên điện thoại, bà Phùng Thị Hà - Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chư Sê cho biết, trên địa bàn xã Bờ Ngoong không có bãi khai thác đá nào được cấp phép. Như vậy, có thể hiểu, bãi khai thác đá trên là trái phép, và chỉ cách UBND 500m nhưng đến nay vẫn không bị phát hiện và xử lý?!

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Phát hiện bãi đá trái phép gần trụ sở UBND xã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới