Thứ sáu, 29/03/2024 06:35 (GMT+7)

Nghệ An: Bãi tập kết cát không phép ngang nhiên hoạt động rầm rộ

VĂN PHÚ -  Thứ ba, 27/08/2019 21:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa có một loại giấy tờ gì nhưng Công ty Bảo Ngân có trụ sở tại xóm 5, xã Bồi Sơn, Đô Lương tự lập bãi tập kết cát ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường và mất ATGT trong thôn xóm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ảnh của nhân dân xóm 5, xã Bồi Sơn, huyện Đô Lượng, (Nghệ An) về việc Công ty Bảo Ngân tự lập lên bãi tập kết Cát trái phép ngày đêm xe cộ chạy rầm rộ làm mất an ninh trật tự, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Bãi tập kết cát không phép hoạt động từ nhiều năm nay làm ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Tiếp nhận đơn nhóm PV đã về tại xóm 5, nơi có bãi tập kết để tìm hiểu và được nhân dân cho biết: “Từ nhiều năm nay Công ty Bảo Ngân ngang nhiên lập lên một bãi tập kết Cát ngay trong khu dân cư ngày đêm hoạt động làm mất an ninh trật tự, gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là mất an toàn giao thông. Nhiều cuộc họp tiếp xúc cử tri xã, huyện chúng tôi đã liên tục phản ảnh nhưng họp xong đâu lại vào đó”.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường thì bãi tập kết Cát của Công ty Bảo Ngân quản lý, kinh doanh hiện nằm sát bờ sông Lam, trên bãi hiện tại có hàng trăm khối Cát và một chiếc máy múc màu vàng đang chờ sẵn khi xe tải vào thì múc bán.

Mỗi ngày có hàng chục lượt xe ra vào làm đất rơi vãi cát ra đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Làm việc với ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Bồi Sơn, huyện Đô Lương về những vấn đề dân phản ánh, ông Hùng thừa nhận: “Việc ô nhiễm môi trường là có thật, nhất là về mùa nắng thì cũng bụi lắm, còn về phép kinh doanh bến bãi thì hiện nay Công ty đang tiến hành làm thủ tục, chúng tôi cũng đã mời lên giao trách nhiệm cho công ty là phải ngừng tập kết, khi nào đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định thì mới được đưa vào hoạt động. Hiện tại công ty này đã tập kết Cát tại địa điểm trên là vi phạm, mới đây UBND xã cũng đã lập biên bản giao trách nhiệm rồi và yêu cầu Công ty này phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của địa phương”.

Theo tìm hiểu của PV thì hiện trên địa bàn huyện Đô Lương nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung các bãi tập kết cát sỏi chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động theo kiểu tự phát, manh mún hoặc hoạt động trái phép cũng đã và đang diễn ra từ lâu nay nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Để đảm bảo sự công bằng đối với các Doanh nghiệp đã được cấp phép, đặc biệt là đảm bảo được nguồn thu, tận thu cho Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên thì các Lực lượng TTGT, CSGT cần phối kết hợp với cán bộ địa phương để kiểm tra, tuần tra, đình chỉ các loại hoạt động trái phép và xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Bãi tập kết cát không phép ngang nhiên hoạt động rầm rộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.