Thứ ba, 19/03/2024 09:15 (GMT+7)

Phạt 100 triệu đồng và tịch thu nhiều phương tiện khai thác cát

MTĐT -  Thứ bảy, 11/07/2020 12:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành quyết định xử vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty Cổ phần Free Land, TP.HCM.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Free Land, khi trước đó ngày 11/5 vừa qua, công ty này có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp tại dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng Free Land, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản trên 50m3.

Với hành vi trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phạt Công ty Cổ phần Free Land số tiền 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tịch thu 275m3 cát san lấp đã khai thác, vận chuyển ra ngoài (quy đổi thành tiền là hơn 23 triệu đồng); 5 xe tải đã qua sử dụng có chở cát trên xe; tịch thu 4 xe cuốc bánh xích và một dàn bơm hút dùng để khai thác cát không phép.

Thu giữ các phương tiên tham gia quá trình khai thác cát trái phép. Ảnh: Tuổi trẻ.

Trước đó, ngày 11/5, UBND huyện Xuyên Mộc bắt quả tang tại dự án của Công ty cổ phần Free Land đang khai thác cát không phép với 10 xe ben (5 xe có cát, 5 xe chưa có cát), 4 xe cuốc và một dàn máy bơm. Sự vụ đã được huyện chuyển lên cấp tỉnh để xử phạt vì vượt quá thẩm quyền.

Thế nhưng do "sợ bị kiện", "phải làm cho rõ ràng", UBND tỉnh đã giao cho công an tỉnh điều tra, mặc dù trước đó Sở Tài nguyên - môi trường đã tham mưu xong việc xử phạt. Thế nhưng quá trình xác minh, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chỉ điều tra được những tình tiết rất chung chung là "chủ thể vi phạm là Công ty cổ phần Free Land" và "vật liệu bị khai thác trái phép là cát san lấp".

Đến gần hết thời gian ra quyết định xử phạt hành chính cũng như tạm giữ phương tiện vi phạm theo quy định nhưng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa có các quyết định nên những ngày qua, Huyện ủy, UBND huyện Xuyên Mộc đã đề nghị xử phạt trước ngày 9/7. Bởi nếu không có quyết định xử phạt thì huyện phải trả lại phương tiện, tang vật cho chủ sở hữu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phạt 100 triệu đồng và tịch thu nhiều phương tiện khai thác cát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam khai thác và phát huy lợi thế từ đa dạng sinh học
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Nguyên
Ngày 14/3, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 -2025) của tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.