Thứ năm, 18/04/2024 10:34 (GMT+7)

Phạt Intracom vì khai khoáng: 'Việc nhỏ tí Shark Việt lại nổi tiếng'

Hải Sơn -  Thứ ba, 13/08/2019 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Intracom vừa bị UBND tỉnh Lào Cai xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản đối với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Theo đó, cuối tháng 7/2019, ông Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng và Giao thông (Intracom) do ông Nguyễn Thanh Việt làm Tổng Giám đốc với tổng số tiền là 120 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng và Giao thông (sau gọi tắt là Công ty Intracom) đã có hành vi vi phạm hành chính khi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không đề nghị cấp giấy phép khai thác khoáng sản. Vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 41, Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 3/4/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

UBND tỉnh Lào Cai cũng đề nghị Intracom nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17/7/2019, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Lào Cai lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng và Giao thông. Sau đó, ngày 18/7, Công an tỉnh Lào Cai có tờ trình UBND tỉnh Lào Cai về việc đề nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản đối với công ty.đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng và Giao thông - Intracom.


Trao đổi với phóng viên Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử, một đại diện truyền thông của Công ty Intracom phản hồi: “Thực ra thông tin nhỏ quá, phía công ty cũng không muốn phản hồi gì. Mọi khi các việc xử phạt này có mấy ai nhắc tới đâu. Khổ thân sếp nhà em (thường gọi là Shark Việt), việc nhỏ tí cũng trở thành người nổi tiếng...”.

Vị đại diện truyền thông của Công ty Intracom cho biết thêm, đây là phạm vi khai thác cát, sỏi ở dưới lòng hồ vì bình thường vẫn được khai thác tận thu nhưng do giấy phép hết hạn. Việc này do bộ phận thủy điện chủ quan chưa ra hạn nên khi lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai kiểm tra đột xuất và có thiếu xót thì bị xử phạt.

“Vị trí bị xử phạt là Thủy điện Tà Lơi của Intracom đã hoạt động rồi. Theo quy định, các thủy điện được phép tận thu khoáng sản là vật liệu xây dựng cát, sỏi tại nơi nạo vét. Mặc dù Intracom có giấy phép khai thác tận thu khoáng sản nhưng bên Intracom hết hạn. Bởi thông thường, mỗi một năm doanh nghiệp phải làm lại giấy phép này nhưng năm nay chưa làm do sự tắc trách của bộ phận ở thủy điện vì họ không làm kịp nên lãnh đạo đã phải nhận sự “nổi tiếng” quá rồi!”, vị đại diện truyền thông của Công ty Intracom giải thích thêm.

Trích một phát ngôn ấn tượng của Shark Việt (ông Nguyễn Thanh Việt) tại chương trình Shark Tank Việt Nam được trình chiếu trên VTV.

Nói như những gì ở trên thì đúng là "tội" cho Shark Việt (ông Nguyễn Thanh Việt) thật. Bởi Shark Việt cũng là người khá nổi tiếng thời gian gần đây khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam nên hễ có sai phạm gì của doanh nghiệp mà hiện ông là “thuyền trưởng” thì truyền thông lại xướng tên ông nên càng gây sự chú ý, tò mò từ dư luận...

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Intracom bị chính quyền tỉnh Lào Cai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trước đó, theo Quyết định số 1734 ngày 4/6/2018 của Chủ tịch UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, Công ty Intracom bị phạt số tiền 60 triệu đồng về hành vi phá rừng trái pháp luật. Cụ thể, Công ty Intracom san gạt, mở đường gây thiệt hại đến rừng với tổng diện tích 4.154m2 rừng tự nhiên; chức năng rừng sản xuất; chủ quản lý là hộ gia đình.

Ngoài ra, ngày 31/10/2018, UBND tỉnh Lào Cai cũng ra Quyết định số 3458 xử phạt Công ty Intracom với số tiền 114 triệu đồng về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại Dự án Thủy điện Pờ Hồ (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và Giao thông (Intracom) tiền thân là Công ty Đầu tư Xây dựng hạ tầng và Giao thông đô thị với 100% vốn nhà nước. Đến năm 2016, công ty này tiến hành cổ phần hóa và trở thành doanh nghiệp tư nhân. Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng và Giao thông (Intracom) do ông Nguyễn Thanh Việt (thường gọi là Shark Việt) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành cho các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư (SHARK) để thuyết phục SHARK đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Shark Tank đã thành công tại nhiều nước trên thế giới, hiện đã phát sóng mùa thứ 13 tại Anh, mùa thứ 11 tại Canada và mùa thứ 7 tại Mỹ.
Bạn đang đọc bài viết Phạt Intracom vì khai khoáng: 'Việc nhỏ tí Shark Việt lại nổi tiếng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.