Thứ sáu, 29/03/2024 02:58 (GMT+7)

Thanh Thủy (Phú Thọ): Cận cảnh hàng chục quả đồi bị băm nát

Triệu Nhất -  Thứ tư, 06/06/2018 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để khai thác cao lanh và đất, hàng chục quả đồi tại xã Tân Phương và thị trấn Thanh Thủy (huyện Thanh Thủy) bị “xẻ thịt” nham nhở, nguy cơ sạt lở lớn khi mùa mưa bão cận kề.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ xuất hiện một số công ty khai thác cao lanh rầm rộ, băm nát hàng chục quả đồi và làm hư hỏng nhiều tuyến đường trong khu vực. Những núi chất thải, đất đá được tập kết trong quá trình sản xuất sàng sẵn sàng đổ ụp xuống khi có mưa lũ.

Việc khai thác “bừa bãi” khoáng sản không chỉ với môi trường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất cũng như tính mạng của nhiều hộ dân khi mùa mưa lũ đang cận kề.

Không những vậy, hàng loạt xe quá tải của những "đại công trường" này còn băm nát nhiều tuyến đường. Mặc dù tình trạng này diễn ra hàng ngày nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý?

Được biết, trên địa bàn huyện Thanh Thủy, một số ít công ty được cấp phép khai thác cao lanh nhưng những doanh nghiệp này không thực hiện đúng như trong giấy phép hoạt động, khai thác một cách “vô tộ vạ”.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận:

Hàng loạt quả đồi bị băm nham nhở
Đất đá tràn xuống, uy hiếp tính mạng của người dân

Đất nông nghiệp cũng bị vùi lấp trước tình trạng khai thác khoáng sản

Xe quá tải tung hoành gây hư hỏng đường, đất đá rơi vãi, bụi bặm gây ô nhiễm nghiêm trọng
Bạn đang đọc bài viết Thanh Thủy (Phú Thọ): Cận cảnh hàng chục quả đồi bị băm nát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.