Thứ bảy, 20/04/2024 14:31 (GMT+7)

Kon Tum: Cho thôi việc cán bộ Lâm trường Măng La

Mai Trung -  Thứ tư, 21/10/2020 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc và 2 cán bộ của Lâm trường Măng La thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông vừa bị sa thải.

Ngày 21/10, ông Vũ Văn Bắc - Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử lý kỷ luật 3 cán bộ với hình thức buộc thôi việc. Việc xử lý này được tiến hành theo đúng luật lao động.

Rừng Kon Plông bị khai thác trái phép

Các cá nhân bị kỷ luật là ông Phạm Văn Túy - Giám đốc Chi nhánh Lâm trường Măng La và 2 nhân viên quản lý bảo vệ rừng là ông Trần Minh Hoàng và ông Đinh Văn Thua bị buộc chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn vì thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng kiểm tra, không phát hiện kịp thời, không báo cáo lãnh đạo Công ty, không báo cáo các đoàn công tác xuống địa bàn. Những người này còn có dấu hiệu tiếp tay, bao che cho các đối tượng khai thác lâm sản tại địa bàn xã Hiếu, huyện Kon Plông, Kon Tum.

Trước đó, đoàn công tác Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông khi đi kiểm tra tại tiểu khu 495 thuộc địa bàn xã Hiếu đã phát hiện 33 gốc cây bị chặt hạ, đường kính mặt gốc khoảng 30 - 105 cm, chủng loại gỗ Xoan, Chò Chỉ, SP từ nhóm 4 đến nhóm 6. Tại hiện trường còn sót lại hơn 2m3 gỗ, cùng ván bìa, cành ngọn. Theo tính toán sơ bộ, có ít nhất gần một trăm khối gỗ đã bị vận chuyển ra khỏi rừng nhưng lực lượng chức năng huyện Kon Plông không hề hay biết.

Ngay sau đó, Công ty đã phối hợp với Kiểm lâm tỉnh Kon Tum để điều tra, xử lý vụ việc. Hiện hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan CSĐD để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Cho thôi việc cán bộ Lâm trường Măng La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ