Thứ sáu, 19/04/2024 05:44 (GMT+7)

Kon Tum: Tổ chức diệt trừ cây mai dương

Mai Trung -  Thứ tư, 06/11/2019 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành kế hoạch triển khai các biện pháp ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương.

Cây mai dương phát triển mạnh ở các khu vực lòng hồ, sông suối

Kế hoạch số 2780/UBND-NNTN được ban hành ngày 22/10/2019 do Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hữu Tháp ký ban hành.

Trước đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị địa phương triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương. Tuy nhiên, qua theo dõi nắm tình hình cho thấy, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan chưa quyết liệt triển khai các giải pháp. Hiện nay, cây mai dương vẫn phát triển mạnh, xâm lấn đất sản xuất trên địa bàn các huyện và thành phố, đặc biệt là ven các sông suối, khu vực bán ngập lòng hồ thủy điện…, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân. Để tiếp tục tăng cường các biện pháp ngăn chặn sự phát triển và diệt trừ triệt để cây mai dương, UBND tỉnh yêu cầu:

UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1811/UBND-NNTN ngày 19/7/2019 về việc chỉ đạo các đơn vị triển khai cấp bách các biện pháp ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương trên địa bàn tỉnh. 

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh… về những tác hại nguy hiểm và các biện pháp phòng trừ sự phát triển của cây mai dương.

Khẩn trương tổ chức thực hiện các giải pháp, bố trí nguồn lực, huy động các lực lượng (người dân, các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên..) cùng phối hợp, tham gia diệt trừ cây mai dương.

Liên hệ, phối hợp với các đơn vị quản lý thủy điện trên địa bàn thường xuyên triển khai các biện pháp ngăn chặn sự phát triển và diệt trừ cây mai dương, đặc biệt là trên các khu vực bán ngập lòng hồ thủy điện, góp phần ngăn chặn sự phát tán cây mai dương đến các địa bàn lân cận.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, đôn đốc UBND các huyện, thành phố triển khai các biện pháp ngăn chặn sự phát triển và diệt trừ cây mai dương; Hướng dẫn các đơn vị, địa phương về các phương pháp ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương, trong đó chú trọng các phương pháp thân thiện với môi trường, không làm ô nhiễm, gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân. Đồng thời, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về tình hình thực hiện việc  xử lý, diệt trừ cây mai dương trên địa bàn tỉnh và các huyện, thành phố trong tháng 11/2019.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Tổ chức diệt trừ cây mai dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.