Thứ sáu, 29/03/2024 13:25 (GMT+7)

38 quốc gia sẽ tham gia VIETWATER 2017

Dương Diễm - Hà Thắm -  Thứ năm, 28/09/2017 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm VIETWATER và RE & EE Vietnam sẽ mang đến sự phát triển thương mại hàng đầu trong ngành cấp thoát nước và năng lượng tái tạo với hơn 480 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia khác nhau

Sáng nay (28/9) tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo về Triển lãm VIETWATER và RE & EE VIETNAM 2017. Tham dự có ông Cao Lại Quang, Nguyên thứ trưởng Thường trực Bộ xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Hôi cấp thoát nước Việt Nam là đơn vị chủ trì tổ chức VIETWATER. Ngoài ra, Tạp chí Điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam (http://www.moitruongvadothi.vn) và Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện quan trọng này.
Được biết, đây là triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam - VIETWATER 2017 sẽ tiếp tục tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 8 đến ngày 10/ 11 sắ tới.

Ông Cao Lại Quang, Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu

VIETWATER sẽ đồng diễn ra với Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng Tái tạo tại Việt Nam – RE & EE VIETNAM 2017.
Nước và năng lượng là hai ngành chủ đạo, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của kinh tế và xã hội. Đây là hai ngành thiết yếu cho mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của tất cả các ngành công nghiệp, từ nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản đến xây dựng và dịch vụ. Do đó, nhu cầu về nước và năng lượng ngày càng tăng.

Theo ước tính, nhu cầu về điện trong 4 năm tiếp theo, sẽ tăng lên 13% hàng năm. Bên cạnh đó, những mục tiêu phát triển đặt ra cho ngành nước cũng tăng lên đáng kể; 95-100% tỷ lệ dân cư sẽ được cấp nước sạch đến năm 2025.
 Hướng đến mục tiêu trên, triển lãm VIETWATER và RE & EE Vietnam sẽ mang đến triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành cấp thoát nước và năng lượng tái tạo với hơn 480 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia và 14 khu gian hàng quốc tế, bao gồm: Anh, Châu Âu, Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapo, Hàn Quốc, Hungary, Thái Lan, Đài Loan và nhiều khu gian hàng khác.
Qua đó, khách tham dự có thể chiêm ngưỡng nhiều công nghệ và giải pháp tối tân trong ngành nước trên thế giới như bơm, van, ống, khớp nối, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, tách nước, khử nước, nồi hơi, thiết bị đo lường và điều khiển, màng lọc nước cùng nhiều sản phẩm và dịch vụ trong ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải và lọc nước.

Đồng thời, sự kiện cũng mở ra cơ hội cho người tham quan tìm kiếm các kỹ thuật giải pháp mới trong ngành năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, năng lượng nước và năng lượng gió.
Triển lãm VIETWATER và RE & EE Vietnam được tổ chức bởi Công ty UBM Asia và tiếp tục được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và nhận hỗ trợ mạnh mẽ từ Bộ Xây Dựng (MOC) cùng nhiều Hội ban ngành khác.

Dự kiến, triển lãm sẽ mở cửa đón chào hơn 14.000 khách tham quan thương mại, chuyên viên tư vấn, kỹ sư, nhà hoạch định chiến lược, lãnh đạo trong ngành và đại diện chính phủ, các cơ quan ban ngành tham gia, kết nối, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận hành và quản lý các công trình nước và năng lượng tại Việt Nam.
Năm nay, triển lãm sẽ mang đến hơn 100 đại biểu đến từ Úc và 40 đại biểu đến từ Campuchia cùng hơn 14,000 đại biểu từ khu vực miền bắc và miền nam Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước và năng lượng đến tham gia và kết nối kinh doanh tại triển lãm tháng 11 sắp đến.
Song song với triển lãm, nhiều hội thảo kỹ thuật chuyên đề và Hội nghị cũng sẽ diễn ra và cập nhật nhiều thông tin thị trường hữu ích cũng như công nghệ kỹ thuật hiện đại trong ngành nước và năng lượng cho khách tham quan.
Bà Eliane Van Doorn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Khu vực Đông Nam Á, UBM Asia cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp, VIETWATER được tổ chức cùng RE & EE Vietnam với mong muốn mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam với các tổ chức quốc tế hoạt động trong ngành năng lượng và nước.

Chúng tôi hi vọng triển lãm sẽ là cầu nối thúc đẩy việc chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và các nước trên thế giới".  

Bà Eliane Van Doorn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Khu vực Đông Nam Á, UBM Asia

Một trong những hoạt động nổi trội tại triển lãm năm nay là dự án CSR, do Vietwater kết hợp với Hội Cấp Thoát Nước và Hội Nước Úc nhằm mang lại nguồn nước uống sạch cho người dân tỉnh Khánh Hòa. 

Dự tính, dự án sẽ mang đến 20,000 lít nước sạch hàng ngày cho học sinh và giáo viên tại khu vực Khánh Phú và Liên Sang.

Dự án cũng bao gồm việc đào tạo và hướng dẫn cách hoạt động của hệ thống cấp nước sạch, nhằm đảm bảo duy trì hệ thống xử lý nước lâu dài hơn.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Với các hoạt động đó, Vietwater và RE & EE Vietnam hi vọng sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững nước và năng lượng tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết 38 quốc gia sẽ tham gia VIETWATER 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới