Thứ ba, 16/04/2024 19:03 (GMT+7)

Bắc Giang: Giảm giá nước sạch sinh hoạt do ảnh hưởng dịch Covid-19

Đồng Tùng Anh -  Thứ ba, 21/04/2020 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố điều chỉnh giảm giá nước sinh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh hoạ. Ảnh Đỗ Xuân Tuyên

Theo đó, để giảm bớt khó khăn cho người dân và các đơn vị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị cấp nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm với xã hội, chung tay cùng cộng đồng khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Thực hiện tiết giảm chi phí để miễn, giảm giá bán nước sạch sinh hoạt trong thời gian từ tháng 4/2020 cho đến khi công bố hết dịch; nhất là đối với các hộ gia đình là đối tượng yếu thế trong xã hội như: người nghèo và cận nghèo, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người lao động theo hợp đồng phải tạm thời ngưng việc, hộ kinh doanh cá thể ngừng hoạt động, người lao động tự do mất việc và các khu vực đang thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung hoặc điều trị dịch bệnh Covid-19.

Văn bản của UBND tỉnh Bắc Giang

Sở Tài chính khẩn trương làm việc với Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang cũng như các đơn vị cấp nước sạch sinh hoạt ở khu vực đô thị về phương án tiết giảm chi phí để thực hiện miễn, giảm giá bán nước sạch sinh hoạt cho người dân ở khu vực đô thị; hoàn thành và báo cáo kết quả làm việc về Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/4/2020.

UBND các huyện, thành phố làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị cấp nước sạch sinh hoạt khu vực nông thôn về phương án tiết giảm chi phí để thực hiện miễn, giảm giá bán nước sạch sinh hoạt cho người dân ở khu vực nông thôn; hoàn thành và báo cáo kết quả làm việc về Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/4/2020./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Giảm giá nước sạch sinh hoạt do ảnh hưởng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.