Thứ bảy, 20/04/2024 14:31 (GMT+7)

Bản tin thông báo tình hình hạ thấp mực nước vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long năm 2016

MTĐT -  Thứ bảy, 08/04/2017 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Thực hiện nhiệm vụ quan trắc quốc gia tài nguyên nước năm 2017, mới đây, Trung tâm cảnh báo và dự báo tài nguyên nước thuộc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia đã biên soạn các bản tin, dự báo và cảnh báo tài nguyên nước dưới đất quý IV năm 2016.

Theo đánh giá, năm 2016, vùng Bắc Trung Bộ tình trạng nắng nóng gay gắt, lượng nước ở các hồ chứa không đủ lượng cung cấp dẫn đến hạn hán có khả năng xảy ra. Vùng Nam Trung Bộ mùa khô kéo dài trong năm lượng nước của các hồ chứa bị thiếu hụt, một số tỉnh đã bị ảnh hưởng của hạn hán ngay từ những ngày đầu năm và khả năng hạn hán sẽ xảy ra trên diện rộng. Đối với vùng Tây Nguyên năm vừa qua lượng mưa giảm, mức độ chứa nước ở các hồ thủy điện ít, cả 5 tỉnh vùng Tây Nguyên đều bị hán hán và sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng. Riêng đối với vùng đồng bằng sông Cửu Long mùa mưa năm 2015 đến muộn và kết thúc sớm, dòng chảy thượng nguồn sông Mê Kông bị thiếu hụt, mực nước thấp nhất trong vòng 90 năm qua dẫn đến khả năng xâm nhập mặn tại các vùng xuất hiện sớm.

Để phục vụ công tác thông báo cảnh báo dự báo phòng chống các tác hại của biến đổi khí hậu, hạn hán và khai thác nước, Bản tin đặc biệt về hạ thấp mực nước vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long được biên soạn nhằm đưa ra những dự báo về nguy cơ suy giảm mực nước tại các tầng chứa nước từ đó giúp các nhà quản lý, người dân có thể đưa ra được những biện pháp phòng ngừa và bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên nước dưới đất trong tương lai.

Theo dwrm

Bạn đang đọc bài viết Bản tin thông báo tình hình hạ thấp mực nước vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long năm 2016. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ