Thứ sáu, 29/03/2024 21:32 (GMT+7)

Bộ TN&MT hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 08/05/2020 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2468/BTNMT-TĐKTTT gửi các đơn vị trực thuộc về việc hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020.

Theo Công văn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công văn số 2911/BNN- TCTL ngày 28/4/2020 về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường với chủ đề “Nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và dịch bệnh”.

Chủ đề Tuần lễ Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020 là “Nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và dịch bệnh”.

Căn cứ chủ đề Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2020 và tiếp tục thực hiện chủ trương tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ TN&MT yêu cầu các đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2020 lồng ghép hưởng ứng Ngày Quốc tế về đa dạng sinh học (22/5), Ngày Môi trường thế giới (05/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (01-8/6), Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và điều kiện thực tế để tổ chức các chiến dịch truyền thông trên nền tảng công nghệ thông tin về chủ đề nước sạch, vệ sinh môi trường; xây dựng tài liệu, cung cấp thông tin đến các cơ quan thông tin đại chúng, tăng cường thời lượng, dung lượng đăng phát, tuyên truyền chủ đề Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2020; treo băng rôn, áp phích, biểu ngữ tại địa điểm phù hợp (tham khảo các khẩu hiệu tuyên truyền gửi kèm theo). Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng nước sạch và công tác vệ sinh môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao đời sống và phòng chống dịch bệnh.

Tập trung nguồn lực, giải pháp thực hiện hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ liên quan đến quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, góp phần giảm ảnh hưởng và tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán do thiếu nước, xâm nhập mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Bộ TN&MT cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2020 về Bộ (qua Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền) trước ngày 20 tháng 8 năm 2020 để tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường hàng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu gây hạn hán thiếu nước, xâm nhập mặn tại các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Hưởng ứng tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn chủ đề “Nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và dịch bệnh” với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó, việc đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân nông thôn tại các vùng chịu ảnh hưởng của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn là rất quan trọng và phải được ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2020 được tổ chức phát động và hưởng ứng từ ngày 29/4/2020 đến ngày 30/6/2020, có thể kéo dài đến Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (ngày 28 tháng 8) và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác như ngày môi trường thế giới, các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5.

Theo Xuân Phương/Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới