Thứ sáu, 29/03/2024 20:33 (GMT+7)

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị kiểm tra tình hình cấp nước sạch mùa khô

MTĐT -  Thứ hai, 05/08/2019 20:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/8, ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi kiểm tra tình hình cấp nước sạch trong mùa khô trên địa bàn TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Đức Chính đánh giá cao sự chủ động của Công ty cổ phần nước sạch Quảng Trị trong việc khắc phục khó khăn do thời tiết khô hạn, đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của người dân TP Đông Hà tăng cao nên đã xảy ra tình trạng áp lực nước giảm cục bộ tại một số điểm cao, cuối nguồn và vùng ven thành phố. Vì vậy, nguồn nước cung cấp cho việc sử dụng sinh hoạt ở Đông Hà đang xuống rất thấp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề cấp nước.

Ông Nguyễn Đức Chính trao đổi các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước sạch tại TP Đông Hà (Ảnh: Quảng Trị Online)

Để đảm bảo cấp nước phục vụ người dân, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực như huy động công nhân nạo vét lòng sông Vĩnh Phước nhằm gom nước đảm bảo cho trạm bơm cấp 1 hoạt động tối đa công suất; chuẩn bị máy móc, thiết bị, vật tư và huy động tối đa nhân lực 24/24h sẵn sàng phương án đắp đê vòng giữ nước để bơm chuyền đảm bảo đủ cấp nước cho trạm bơm cấp 1; tìm kiếm các phương án để có nguồn nước bổ sung cấp nước cho thành phố.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Chính cũng yêu cầu Công ty cần có phương án phù hợp để có nguồn nước bổ sung, không để người dân thiếu nước sinh hoạt. Cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chia sẻ, sử dụng tiết kiệm nước, tránh lãng phí nguồn nước. Đối với một số địa phương vùng ven, người dân cần chủ động dự trữ nước đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, sử dụng nguồn nước giếng có sẵn trong trường hợp khô hạn tiếp tục xảy ra.   

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch tỉnh Quảng Trị kiểm tra tình hình cấp nước sạch mùa khô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin mới