Thứ ba, 23/04/2024 13:31 (GMT+7)

Đà Nẵng: Dân ven sông Cu Đê hoang mang vì nước bỗng vàng đục

MTĐT -  Thứ hai, 26/06/2017 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhánh sông Cu Đê đoạn chảy qua các tổ 70, 71, 72 thuộc phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bỗng nhiên vàng đục như màu sơn nước.

Khu vực ven nhánh sông Cu Đê thuộc địa bàn các tổ 70, 71, 72 của phường Hòa Hiệp Nam bị nhuộm một màu vàng đục đến kỳ lạ.
Theo ghi nhận, nước có màu vàng đục chiếm toàn bộ nhánh sông Cu Đê (đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành nối dài đến gần cầu Nam Ô) trông giống đất đỏ do mưa chảy xuống nhưng thỉnh thoảng có vết dầu mỡ loang lổ.
“Từ trước đến giờ, tôi sống ở đây đã lâu, chưa khi nào nước có màu vàng đục đến lạ kỳ như mấy ngày nay. Thời tiết dịp này cũng không có mưa, cả dòng sông Cu Đê biến thành một màu vàng đục trông thật đáng sợ. Người dân ở đây đánh lưới thả cá nhưng cũng không dám ăn vì sợ nguồn nước bị ô nhiễm. Mọi sinh hoạt dường như bị đảo lộn bởi nước sông Cu Đê đổi màu” - ông Trương Văn Minh, một người dân sống ven sông Cu Đê, nói.
Nhiều người dân tại tổ 70 và 72, phường Hòa Hiệp Nam nghi ngại do nước thải tại khu công nghiệp gây ra.
Chúng tôi lần theo dòng nước màu vàng đục để đến cánh đồng thuộc phường Hòa Hiệp Nam thì thấy nước từ nơi đây thoát xuống nhánh sông Cu Đê qua chiếc cầu trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài.
Ông Lê Bông (tổ trưởng tổ 72, phường Hòa Hiệp Nam) cho biết đây là lần thứ tư trong năm 2017 nước có màu như vậy nhưng nước không bốc mùi hôi, không xảy ra hiện tượng cá chết nên chúng tôi cũng chưa có kiến nghị lên cấp trên.
Tuy nhiên, ông Bông cũng cho rằng để khẳng định nước màu vàng đục có ô nhiễm hay không, cơ quan chức năng cần lấy mẫu để phân tích và sớm có câu trả lời cho người dân.
"Chỉ khi nào cơ quan chức năng thực hiện việc lấy mẫu và có kết quả công bố rộng rãi thì người dân tại khu vực này mới an tâm và sinh hoạt bình thường" - ông Bông nói.
Về sự việc trên, Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng cho hay đã nhận được thông tin phản ánh và ngành TN&MT đã cử cán bộ xuống hiện trường để theo dõi và có báo cáo sớm nhất với lãnh đạo.
Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng cho rằng với thời tiết nắng nóng trong những ngày qua, hiện tượng nước ven sông Cu Đê đoạn chảy qua các tổ 70, 71 và 72 của phường Hòa Hiệp Nam đổi màu vàng đục có thể là do sự lắng đọng của phèn tạo thành những vệt nước màu vàng.
“Sau khi có báo cáo về hiện tượng này, chúng tôi sẽ cho tiến hành lấy mẫu để biết được nguyên nhân và công bố rộng rãi trong nhân dân” - một đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng nói.
Theo PLO
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Dân ven sông Cu Đê hoang mang vì nước bỗng vàng đục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới