Thứ sáu, 29/03/2024 20:29 (GMT+7)

Gia Lai: Công trình cấp nước tiền tỷ bị bỏ hoang

Mai Trung -  Thứ sáu, 29/05/2020 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù được đầu tư xây dựng phục vụ đời sống nhân dân, nhưng đến nay, đã 3 năm qua, trạm cấp nước sạch vẫn bị bỏ hoang.

Dự án mở rộng hệ thống cấp nước sạch ở huyện Đăk Đoa do UBND huyện Đắk Đoa làm chủ đầu tư và Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện là đơn vị thực hiện, tổng vốn đầu tư 14,995 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh năm 2017. Công trình có 6 giếng khoan, bể chứa 250 m3 và 8.752 m đường ống các loại, 1 trạm biến áp điện và các trang thiết bị vận hành khác.

Trạm cấp nước xây dựng 15 tỷ bằng tiền ngân sách bỏ hoang 3 năm nay

Báo cáo số 143 (ngày 29/4) của UBND huyện Đắk Đoa nêu: Khi tiếp nhận và quản lý công trình Trạm cấp nước sạch Trạm D từ tháng 6/2018 đến tháng 10/2019, công trình không được vận hành và khai thác để cấp nước cho dân vì chưa có giấy phép khai thác và sử dụng nước dưới đất. Tuy nhiên, từ khi nhận bàn giao từ năm 2019 - 2020 để vận hành thì Đội Công trình Đô thị huyện chủ yếu tiến hành vệ sinh bể chứa nước và sửa chữa một số bộ phận bị hư hỏng do không hoạt động trong thời gian dài.

Theo quan sát, bên trong, hệ thống đường ống, bảng điều khiển điện tử, hệ thống van còn mới nguyên. Bên ngoài công trình trông còn mới, nền nhà điều hành bắt đầu hoen ố, rêu mốc có dấu hiệu xâm lấn. Ngoài ra, hệ thống bể lọc nước phía sau nhà điều hành đã bị rêu mốc toàn bộ, còn các ống nước lớn chưa được đấu nối.

Sơn cổng cũng bong tróc theo thời gian

Là một người sinh sống lâu năm trên đường Nguyễn Du, ông T.N.T cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng vào công trình cấp nước sạch này, nhưng đến nay, trạm vẫn chưa vận hành thật là thất vọng! Vì để có nước, chúng tôi phải kéo nước từ ngoài đường cái về, lắm hôm nước yếu chả có nước mà sinh hoạt luôn”.

Nhìn bên ngoài, trạm trông vẫn còn mới

Tươnng tự, bà Nguyễn Thị Kim Nhân chia sẻ: “Nhà tôi cũng cần nước sinh hoạt lắm, mà nước đang xài rất yếu, có khi cả đêm không đầy bồn phải canh thức máy bơm để nước để xài. Bà con rất mong mỏi trạm sớm hoạt động”.

Hệ thống điện được đầu tư hoàn chỉnh

Liên quan đến vấn đề này, khi trả lời PV, ông Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đắk Đoa - cho biết: "Chúng tôi đã cử cấp dưới đi giám sát, hiện tại chưa có báo cáo kết luận".

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Công trình cấp nước tiền tỷ bị bỏ hoang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới