Thứ năm, 28/03/2024 21:47 (GMT+7)

Hội thảo hưởng ứng ngày 'Nước thế giới 2018' tại Hà Nội

Bạch Thúy -  Thứ sáu, 16/03/2018 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng16/3, Hội thảo “Giải pháp xanh cho nguồn nước”, một trong những hoạt động nằm trong các chương trình hưởng ứng Ngày Nước thế giới đã diễn ra tại trụ sở Bộ TN&MT

Ngày Nước thế giới 2018 có chủ đề là “Nước với thiên nhiên” hướng đến tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức về cộng đồng về việc phải xử lý nước thải đảm bảo an toàn cho môi trường, tái sử dụng nước thải và coi nước thải là một nguồn tài nguyên.

Chính vì điều đó, Hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo Khoa học “Giải pháp xanh cho nguồn nước” nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, các nhà quản lý và các nhà khoa học  có cơ hội trao đổi, chia sẻ các kiến thức, sự hiểu biết liên quan đến các chính sách quản lý tài nguyên nước, quản lý các hoạt động khai thác, sử dụng nước và đặc biệt là các giải pháp quản lý và bảo vệ nguồn nước dựa vào thiên nhiên.

Hội thảo có sự tham dự của Ông Trần Quý Kiên - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Châu Trần Vĩnh- Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước; PGS.TS Nguyễn Thế Chinh- Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường cùng các chuyên gia, các nhà quản lý và các nhà khoa học.

Ông Châu Trần Vĩnh- Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước chia sẻ những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm nước, cạn kiệt nước

 Các đại biểu tại Hội thảo cũng đã trao đổi về việc tập trung vào các cơ chế, chính sách liên quan đến quản lý tài nguyên nước và các hoạt động khai thác, sử dụng nguồn nước, việc xử lý an toàn, tái sử dụng nước thải - giải pháp bảo vệ tài nguyên bền vững và việc kiểm soát nước thải công nghiệp, các giải pháp xanh để quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên nước ở Việt Nam, những thách thức và tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên nước. 

Tại Hội nghị Liên Hợp Quốc về Môi trường và Phát triển năm 1992 tổ chức ở Rio, Brazil, ngày 22 tháng 3 được chọn là Ngày Nước thế giới. Ngày này được Liên hiệp quốc tổ chức trên toàn cầu hàng năm nhằm nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc bảo vệ, giữ gìn nguồn tài nguyên nước.

Chủ đề của Ngày Nước thế giới 2018 là “Nước với thiên nhiên” nhằm nhấn mạnh vai trò của thiên nhiên trong việc bảo vệ nguồn nước. Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề “Giải pháp xanh cho nguồn nước” nhằm tạo diễn đàn cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học chia sẻ các kiến thức, sự hiểu biết  liên quan đến các chính sách quản lý tài nguyên nước; quản lý các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước và đặc biệt là các giải pháp quản lý và bảo vệ nguồn nước dựa vào thiên nhiên.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo hưởng ứng ngày 'Nước thế giới 2018' tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.