Thứ năm, 25/04/2024 22:59 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng ngàn hộ dân hoang mang vì nước sạch sông Đà bốc mùi lạ

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắt đầu từ ngày 10/10 đến nay nước từ các vòi nước trong hệ thống đường ống nước sạch sông Đà bỗng nhiên bốc mùi khó chịu khiến nhiều người lo lắng.

Theo phản ánh của người dân tại các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và huyện Hoài Đức… nguồn nước sinh hoạt của họ bắt đầu có mùi hóa chất nồng nặc khó chịu từ ngày 10/10 đến nay.

Được biết, đây đều là địa bàn người dân sử dụng nước sinh hoạt do Công ty CP Viwaco cung cấp nước sạch. Nguồn nước này được sản xuất tại Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco), chuyển về Hà Nội qua hệ thống đường ống nước sạch sông Đà.

Nguồn nước sinh hoạt của người dân tại các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm (Hà Nội)... bất ngờ có mùi lạ. Ảnh minh họa.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, anh Trần Trung Kiên (37 tuổi), cư dân khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai), cho biết khoảng 2 ngày nay, cộng đồng cư dân ở đây xôn xao vì nước sinh hoạt có mùi hóa chất nặng hơn bình thường. Nhiều người cho biết, lúc mới phát hiện nước sinh hoạt có vấn đề anh rất hoang mang, tưởng chỉ nhà mình bị, nhưng hỏi ra mới biết cả khu chung cư đều như vậy.

Chị Phạm Thu Hương (32 tuổi), cư dân chung cư HUD3 Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), cũng cho biết tình trạng nước sinh hoạt bốc mùi hóa chất nồng nặc bắt đầu từ khoảng 2 -3 ngày gần đây.

“Tối 10/10, tôi rửa tay phát hiện nước có mùi lạ. Ban đầu không nghĩ là nước sinh hoạt có vấn đề, nhưng sau kiểm tra mới nhận thấy nước có mùi hóa chất nặng hơn bình thường. Gia đình tôi cũng nghĩ đơn giản sẽ hết nhanh, nhưng hôm sau đi làm về vẫn thấy nước có mùi hóa chất nồng nặc. Từ lúc đó, cả nhà tôi di tản sang nhà bà ngoại ở quận Hai Bà Trưng, vì sợ dùng phải nước nhiễm độc”, chị Hương cho biết.

Chia sẻ với báo ANTĐ, chị Đặng Thùy Linh ở Tổ 18, Trung Văn, Nam Từ Liêm bức xúc cho hay, từ tối hôm qua (10/11), khi sử dụng nước sạch thì phát hiện thấy mùi rất khó chịu, nồng nặc như mùi clo dù nước vẫn rất trong.

“Tôi sợ đường ống nước nhà mình có vấn đề, đi hỏi các hộ dân xung quanh thì thấy nhà nào cũng bị tương tự. Chúng tôi đã phản ánh lên đơn vị cung cấp nước sạch là Công ty CP Viwaco nhưng cũng không nhận được câu trả lời”- chị Linh cho biết.

Cùng chung cảnh ngộ, Trần Ngọc Yến ở Tòa nhà Hồ Gươm Plaza (phường Mỗ Lao, Hà Đông) cho biết, từ chiều tối qua, gia đình đã phát hiện nước sạch sinh hoạt bốc mùi rất khó chịu, nồng nặc như mùi Clo.

“Hầu khắp các căn hộ tại tòa nhà này đều phản ánh về việc nước sinh hoạt bỗng nhiên bốc mùi lạ. Chúng tôi rất lo ngại vì đến thời điểm này vẫn chưa có đơn  vị chức năng nào cho người dân thông tin chính xác”- chị Yến bức xúc.

Liên quan đến vấn đề này, Công ty cổ phần Viwaco - đơn vị tiếp nhận nguồn nước mặt Sông Đà cung cấp cho nhân dân trên địa bàn Tây Nam TP. Hà Nội cho biết, ngày 10/10, Công ty nhận được thông tin từ phía khách hàng, phản ánh hiện tượng nguồn nước cấp trực tiếp từ hệ thống mạng lưới đường ống có mùi.

Viwaco cho biết, ngay sau khi ghi nhận phản hồi của khách hàng, công ty đã thực hiện các biện pháp kiểm tra hiện trường, thông báo và đề nghị các cơ quan quản lý chuyên môn, các bên liên quan cùng phối hợp giải quyết, nhằm đảm bảo an toàn cấp nước cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng sử dụng nước.

Công ty Viwaco cũng cho biết đã báo cáo cơ quan quản lý chuyên môn là Sở Xây dựng Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội...

Cùng với đó yêu cầu đơn vị cấp nguồn là Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) khẩn trương kiểm tra làm rõ sự việc và có văn bản trả lời kịp thời về sự việc nêu trên.

Công ty cổ phần Viwaco cũng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Công ty Viwasupco cùng tiến hành lấy mẫu nước xét nghiệm tại vị trí đầu nguồn mạng cấp nước của Công ty Viwaco.

Viwaco cho biết đến nay công ty vẫn chưa nhận được văn bản trả lời chính thức từ phía Công ty Viwasupco, cũng như chưa có kết quả xét nghiệm mẫu nước tại vị trí đầu nguồn mạng cấp nước từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để cung cấp tới người dân.

K.N (t.h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng ngàn hộ dân hoang mang vì nước sạch sông Đà bốc mùi lạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.