Thứ năm, 28/03/2024 20:18 (GMT+7)

Hàn Quốc kiểm tra các nguồn nước sinh hoạt để xác định 'sinh vật lạ'

MTĐT -  Thứ ba, 21/07/2020 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà máy nước tại khu vực báo cáo phát hiện ấu trùng nhận định "nhiều khả năng ấu trùng lọt từ ngoài vào các hồ chứa của chung cư, bể chứa nước gia đình, cống thoát nước..."

Tiến hành kiểm tra một nhà máy lọc nước ở phía Đông Seoul. (Nguồn: Yonhap)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 21/7, các cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết đã nhận được các báo cáo trên cả nước về hiện tượng "sinh vật lạ" dạng ấu trùng xuất hiện trong nguồn nước sinh hoạt thời gian gần đây, nhưng đến nay chưa có trường hợp nào ghi nhận ấu trùng theo đường cấp nước từ các nhà máy nước đến các hộ dân.

Các nhà máy nước tại khu vực báo cáo phát hiện ấu trùng nhận định "nhiều khả năng ấu trùng lọt từ ngoài vào các hồ chứa của chung cư, bể chứa nước gia đình, cống thoát nước..."

Nhà máy nước ở thành phố Busan, miền Nam Hàn Quốc, cho biết: "Sau khi kiểm tra một khu vực có dấu hiệu lạ, nhiều khả năng ấu trùng thâm nhập vào nhà do các yếu tố bên ngoài chứ không phải có ấu trùng trong quá trình sản xuất và cung cấp nước."

Chính quyền thành phố Seoul cũng cân nhắc các "yếu tố bên ngoài," bao gồm khả năng "côn trùng xâm nhập qua đường thoát nước chứ không phải qua đường cấp nước."

Theo nhà chức trách thành phố Seoul, Viện nghiên cứu nước Seoul đã kiểm tra các mẫu nước máy thu thập từ vòi nước, bồn rửa nhà bếp và bể chứa nước nhưng không tìm thấy bất kì "dị vật" hoặc "ấu trùng" nào.

Kết quả kiểm tra do Viện Tài nguyên Sinh vật Quốc gia Hàn Quốc thực hiện đối với mẫu vật thu được tại thành phố Paju (tỉnh Gyeonggi) cho thấy ấu trùng lạ trên được xác định là ruồi giấm. Báo cáo ghi nhận: "Loại ấu trùng này rất có thể đã thâm nhập từ bên ngoài vào, chẳng hạn qua đường ống cống."

Trước đó, ngày 20/7, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-gyun đã chỉ thị "nhanh chóng tiến hành điều tra nguyên nhân và thông báo kết quả một cách minh bạch cho người dân," đồng thời ra lệnh kiểm tra khẩn cấp 484 nhà máy lọc nước trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chung yêu cầu các cơ quan chức năng chuẩn bị các biện pháp cần thiết, không để tình trạng tương tự tái diễn./.


Theo Anh Nguyên/TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc kiểm tra các nguồn nước sinh hoạt để xác định 'sinh vật lạ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.