Thứ sáu, 19/04/2024 20:31 (GMT+7)

Hệ thống thoát nước bị xâm lấn, Hà Nội nguy cơ ngập úng do mưa bão

MTĐT -  Chủ nhật, 02/08/2020 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tuyến phố Hà Nội đang đứng trước nguy cơ ngập úng cục bộ do hệ thống thoát nước bị bục bệ, rác thải, tấm gỗ, đá… chắn ngang, làm nước tiêu thoát chậm, ảnh hưởng đến giao thông.

Ghi nhận ngày 1/8 tại khu vực Trung Kính (quận Cầu Giấy), xuất hiện hàng loạt các bục bệ và cầu dẫn sai quy định, được người dân xây dựng để làm lối dẫn xe lên vỉa hè, gây cản trở hệ thống thoát nước.

Chỉ sau một con mưa nhỏ chiều 1/8, hệ thống thoát nước tại khu vực đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) đã bị ảnh hưởng do các bục bệ ngăn dòng chảy.

Tại phố Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), hệ thống thoát nước bị tắc nghẽn do bục bệ, cầu dẫn làm hẹp rãnh thoát nước và rác thải mắc kẹt.

Hiện tượng các hộ dân kinh doanh trên mặt phố xây bục bệ, thường xuyên dùng những tấm bạt, bìa carton và nhiều vật dụng khác che đậy lên ga, ghi thu thoát nước… xuất hiện từ lâu.

Hình ảnh người dân dùng tấm bạt che đậy nắp ga cống để không bị bốc mùi hôi thối.

Ông Thành (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Những hộ kinh doanh thường xây bục bệ, cầu dẫn để tiện cho xe đi lên vỉa hè. Thi thoảng thấy cơ quan chức năng có đi phá nhưng cũng chỉ được một thời gian là người dân lại xây lại".

Hình ảnh đá xếp kín cống thoát nước tại phố Yên Hòa (quận Cầu Giấy).

Rác thải bủa vây, che lấp cống thoát nước tại phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình).

Theo tìm hiểu, trước tình trạng bục bệ chặn dòng chảy tiêu thoát nước nhiều phường đã phối hợp với Công ty thoát nước Hà Nội tổ chức lực lượng tháo dỡ. Tuy nhiên, tình trạng tái lấn chiếm vẫn diễn ra do hành vi vi phạm chưa bị xử lý nghiêm.

Từ nay đến ngày 5/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, Hà Nội sẽ xuất hiện mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến từ 150-250 mm. Nếu những bệ bục, cầu nối này không được phá dỡ thì rất có thể, tình trạng ngập úng cục bộ sẽ lại diễn ra.

Theo Phạm Hưng/Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Hệ thống thoát nước bị xâm lấn, Hà Nội nguy cơ ngập úng do mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...