Thứ năm, 28/03/2024 19:13 (GMT+7)

Hội nghị TK Công tác Đào tạo năm 2018 và dự kiến kế hoạch năm 2019

Hà Thắm -  Thứ bảy, 15/12/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/12/2018 tại Trường CĐ Xây dựng công trình đô thị (Gia Lâm - Hà Nội), Hội Cấp thoát nước Việt Nam (CTN VN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đào tạo năm 2018 và dự kiến kế hoạch năm 2019.

Tham dự hội nghị có PGS. TS Ứng Quốc Dũng – Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Phạm Xuân Điều - Trưởng Ban đào tạo, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng ngành nước Việt Nam, bà Hạ Thanh Hằng - Trưởng ban Hợp tác quốc tế Hội CTN VN, ông Bùi Hồng Huế - Hiệu trưởng Trường CĐ Xây dựng công trình đô thị, bà Nguyễn Phương Thảo - Quản lý dự án Deviwas, ông Bùi Kiên Cường - Cố vấn Dự án Tvet, cùng gần 30 đại biểu đại diện lãnh đạo của các đơn vị hội viên Hội CTN VN.
Tại hội nghị, ông Phạm Xuân Điều - Trưởng Ban Đào tạo đã báo cáo kết quả hoạt động đào tạo của Hội CTN VN năm 2018 và dự kiến kế hoạch năm 2019. Báo cáo cho thấy, năm 2018, công tác đào tạo mặc dù còn gặp một số khó khăn nhất định, song với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Hội, sự quyết tâm của Ban Đào tạo, Trung tâm Đào tạo và bồi dưỡng ngành nước, sự phối hợp tích cực của các Chi hội, sự hỗ trợ có hiệu quả của các dự án Deviwas, Phần Lan, Tvet , đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị hội viên, công tác đào tạo của Hội đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng.
Hoạt động đào tạo bồi dưỡng của Hội 2018 tiếp tục được duy trì, triển khai và càng ngày càng đi vào chiều sâu. Kết quả, Hội đã tổ chức được 26 lớp đào tạo bồi dưỡng với 1400 học viên. Nội dung các khóa học khá phong phú, tập trung vào các kỹ năng quản lý như: tài chính, lao động, tiền lương, giao tiếp và văn hóa doanh nghiệp; Chuyên sâu về kỹ thuật thuộc dự án Tvet như: xử lý ni-tơ, phốt-pho, vận hành nhà máy xử lý nước thải, khắc phục sự cố; Kiến thức cơ bản về xử lý nước thải; Kỹ năng về nghiệp vụ đấu thầu, đấu thầu qua mạng.
Đặc biệt, với chức năng cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, Ban Đào tạo cùng Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam đã tổ chức hướng dẫn và thi sát hạch cấp chứng chỉ cho người lao động của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước. Kết quả, Hội đã tổ chức sát hạch và cấp chứng chỉ cho 51 người tại khu vực phía Bắc, 33 người khu vực miền Trung và 302 người khu vực miền Nam.
Ngoài ra, được sự hỗ trợ của dự án Tvet, Hội đã tổ chức thành công Hội thảo Đánh giá kết quả đào tạo bồi dưỡng cho các đơn vị thoát nước và xử lý nước thải tịa TP.HCM với sự tham gia của 50 đại biểu từ các đơn vị thoát nước. 
Ban Đào tạo tiếp tục phối hợp với Trường ĐH Xây dựng tuyển sinh đào tạo các lớp đại học tại chức chuyên ngành cấp thoát nước ở Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Vĩnh Long.
Những hoạt động đào tạo của Hội được các dự án cũng như các đơn vị hội viên và học viên trực tiếp tham dự đánh giá cao, rất thiết thực đối với hoạt động thực tiễn của đơn vị. 
Phát biểu tại buổi họp, đại diện các dự án Tvet, Phần Lan, Deviwas đều đánh giá cao sự hợp tác cũng như hiệu quả của các chương trình đào tạo của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, từ đó góp phần vào thành công của dự án. Các dự án sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ hoạt động đào tạo nâng cao năng lực của Hội CTN VN trong thời gian tới.

Kế hoạch cụ thể năm 2019:

Thời gianNội dung đào tạo
Quý I:
  • Tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ cho đơn vị tại Hải Phòng
  • Tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ cho các đơn vị tại Miền Trung
Quý II:
12 lớp và 3 đợt sát hạch
Tháng 4: - 3 lớp do chuyên gia Đức (Dự án DEVIWAS)
- 1 lớp dự án TVET
- Tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng tại Tp Hồ Chí Minh
- 1 lớp về truyền thông (Dự án DEVIWAS)
Tháng 5: - 3 lớp do chuyên gia Đức (quản lý rủi ro)
- 1 lớp dự án TVET
- Tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực đầu tư xây dựng tại Hà Nội
- 1 lớp quản trị tài chính Tp Hồ Chí Minh
Tháng 6: - 1 lớp dự án TVET
- 2 lớp về truyền thông
- Tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực đầu tư xây dựng tại Cần Thơ
Quý III: Dự kiến 9 lớp và 2 đợt sát hạch
Quý IV Dự kiến 4 lớp

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng thống nhất, để đáp ứng nhu cầu đào tạo, nâng cao năng lực cho người lao động ngành nước trong bối cảnh công nghệp 4.0 cần có sự liên kết chặt chẽ giữa Hội với các cơ sở đào tạo như Ban Đào tạo, Trung tâm đào tạo ngành nước của Hội, các trường Cao đẳng, Đại học và doanh nghiệp.
Sau hội nghị, các đại biểu đã đi tham quan cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị. 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Bạn đang đọc bài viết Hội nghị TK Công tác Đào tạo năm 2018 và dự kiến kế hoạch năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.