Thứ ba, 19/03/2024 12:34 (GMT+7)

Hội thảo Úc - Việt về Kết nối Phụ nữ trong ngành nước

Hà Thắm-Dương Diễm -  Thứ hai, 13/11/2017 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/11/2017 tại thành phố HCM, Hội CTN Việt Nam và Hội ngành nước Úc đã phối hợp tổ chức Hội thảo Úc-Việt về kết nối vai trò của Phụ nữ trong ngành nước.

Đến dự Hội thảo có ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng; ông Francois Gouws - Chủ tịch Hiệp hội ngành nước Úc; bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Karen Lannyon - Tổng lãnh sự Sứ quán Úc tại Việt Nam; bà Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng; cùng đông đảo nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực cấp, thoát nước và môi trường của Úc và Việt Nam. 

Tại Hội thảo, các đại biểu của Úc và Việt Nam đã trình bày nhiều tham luận thú vị về trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực nước và vệ sinh.
Hội thảo là cơ hội để phụ nữ trong ngành nước của Úc và Việt Nam chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những khó khăn của phụ nữ hoạt động trong ngành nước, đồng thời thúc đẩy vai trò lãnh đạo và trao quyền cho phụ nữ và khuyến khích bình đẳng giới. 

--

Hội thảo cũng đề cập tới phát triển kỹ năng lãnh đạo cho phụ nữ để từ đó thúc đẩy phụ nữ tham gia vào lĩnh vực cải tiến công nghệ và cung cấp dịch vụ trong ngành nước. 

Đây cũng là bước tạo đà cho sự kết nối mạng lưới giữa các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ tại Úc và Việt Nam. Từ đó hướng tới xây dựng các chương trình, dự án cho các doanh nghiệp này với mục đích cuối cùng là gia tăng tiếp cận với nước uống an toàn và phát triển kỹ năng cho phụ nữ trong ngành nước. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hiệp hội ngành nước Úc 

Trong khuôn khổ Hội thảo, ông Cao Lại Quang đại diện cho Hội Cấp thoát nước Việt Nam và ông Francois Gouws - đại diện Hội ngành nước Úc đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, hứa hẹn sẽ có nhiều hợp tác sâu sắc hơn trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo Úc - Việt về Kết nối Phụ nữ trong ngành nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam khai thác và phát huy lợi thế từ đa dạng sinh học
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Nguyên
Ngày 14/3, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 -2025) của tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới