Thứ năm, 28/03/2024 17:45 (GMT+7)

Họp báo triển lãm Vietwater 2019 Hồ Chí Minh

MTĐT -  Thứ ba, 08/10/2019 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 8/10, tại TP.HCM, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã chủ trì họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2019.

Tham dự buổi họp báo có PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hội Cấp thoát nước Việt Nam; GS.TS Nguyễn Hữu Dũng - Viện trưởng Viện nghiên cứu Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam; Ngài BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty UBM Asia; TS.Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Ngài BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty UBM Asia phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu chào mừng Triển lãm Vietwater 2019, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến – Phó Chủ tịch kiêm TTK Hội Cấp thoát nước Việt Nam cho biết: “BTC Triển lãm Vietwater 2019 sẽ tổ chức hội thảo quốc tế lớn với chủ đề “Ngập úng đô thị - những thách thức và giải pháp” Đây là chủ đề mang tính thời sự không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới đang chịu tác động của biến đổi khí hậu. Tại Hội thảo quốc tế này chúng ta sẽ được các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các nước Hà Lan, Úc, Phần Lan, Nhật bản, Ngân hàng thế giới ……và trong nước trình bày những kinh nghiệm trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, kinh nghiệm trong việc giải quyết ngập úng đô thị và đây là các bài học cho các đô thị của Việt Nam. Qua Triển lãm và các Hội thảo quốc tế, các hội thảo kỹ thuật khác, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, đặc biệt là các doanh nghiệp, các hội viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm quý báu cũng như được tiếp cận các giải pháp, công nghệ mới tiên tiến từ bạn bè quốc tế, trong thời đại cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang phát triển trên toàn cầu. Và đây cũng là cơ hội để kết nối, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa ngành nước Việt Nam và các nước.”

Triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). VIETWATER cũng nằm trong chuỗi triển lãm ngành nước và xử lý nước, do công ty UBM Asia - đơn vị tổ chức thương mại hàng đầu tại Châu Á, tổ chức với các triển lãm: ASIAWATER, Myanmar Water, Thai Water và Water Philippines.

Sau hơn mười năm đồng hành cùng ngành nước, VIETWATER luôn là cầu nối tiềm năng giúp kết nối thị trường, quảng bá và truyền thông rộng rãi các công nghệ hiện đại và phù hợp cho các ngành công nghiệp. Sau Triển lãm VIETWATER HA NOI 2019 được tổ chức thành công tại Hà Nội thàng 7 vừa qua, VIETWATER 2019 sẽ tiếp tục được tổ chức ở TP.HCM, diễn ra từ ngày 6 – 8 tháng 11 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh năm nay còn được đồng tổ chức cùng triển lãm về Công nghệ xử lý chất thải và môi trường – Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV). Với mục tiêu hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp tại Việt Nam, triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,…

Hội thảo quốc tế ngành nước là một trong những sự kiện điểm nhấn không thể thiếu tại VIETWATER, sẽ quay trở lại tại Tp. Hồ Chí Minh với chủ đề mang tính thời sự: “Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo được sự chủ trì bởi Hiệp hội Cấp Thoát nước Việt Nam – cùng sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam, diễn ra vào lúc 8g30, ngày 7/11/2019 tại Phòng hội thảo – Lầu 2, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm (SECC). Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề được xã hội quan tâm nhất hiện nay, đó chính là thực trạng thoát nước và ngập úng tại các đô thị lớn tại Việt Nam – điển hình là TP. Hồ Chí Minh. Góp mặt tại sự kiện là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cấp thoát nước gồm: PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp Thoát nước Việt Nam; GS. TS Nguyễn Việt Anh, Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật môi trường, Trường Đại học Xây dựng đề ra những giải pháp thoát nước và quy hoạch chống ngập thông minh cho các đô thị. Bên cạnh đó, sự kiện còn quy tụ sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các hiệp hội và doanh nghiệp quốc tế đến từ Hà Lan, Nhật Bản,Thái Lan, Úc,… cùng chia sẻ nhiều kinh nghiệp về giải pháp chống ngập úng tại các nước.

Tiếp nối chuỗi hội thảo Viện Môi trường đô thị & công nghiệp Việt Nam cũng sẽ mang đến chương trình hội thảo với chủ đề: “Quản lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp – Thực trạng và Giải pháp” – diễn ra vào lúc 13g30 ngày 6/11/2019 tại Phòng hội thảo – Lầu 2, SECC. Loạt hội thảo chuyên đề của VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nội dung tham luận gây cấn và thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham dự đến lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm.

Cùng với đó, VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hy vọng sẽ là một kênh giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bảo tồn chất lượng nguồn nước cho Việt Nam, khu vực Đông Dương và nhiều quốc gia khác – những nơi đang gánh chịu những hậu quả từ biến đổi khí hậu trong những hoạt động nông nghiệp và công nghiệp của con người.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện Vietwater.

Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về triển lãm VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh tại trang website: www.vietwater.com.

 Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Bạn đang đọc bài viết Họp báo triển lãm Vietwater 2019 Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.