Thứ năm, 18/04/2024 11:45 (GMT+7)

Hưng Yên: Hàng trăm hộ dân mất nước sạch nhiều ngày không thông báo

Tùng Anh -  Thứ năm, 23/01/2020 18:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân trên địa bàn xã Quang Vinh, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên liên tục phản ánh đến đường dây nóng Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về tình trạng mất và thiếu nước sinh hoạt.

Từ ngày 21/1 đến nay, nhiều người dân trên địa bàn xã Quang Vinh, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên liên tục phản ánh đến đường dây nóng Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về tình trạng mất và thiếu nước sạch mà không được thông báo, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, nhất là những ngày cận kế Tết Nguyên Đán - Canh Tý 2020.

Theo anh Nguyễn Kim Diệp, thôn Ngọc Châu, xã Quang Vinh, huyện Ân Thi, tất cả hộ dân trong thôn đều thiếu và không có nước sạch để dùng mấy ngày hôm nay. Người dân chúng tôi vô cùng bức xúc về sự việc này. Chúng tôi đã liên tục gọi điện vào số điện thoại Công ty cung cấp nước sạch thì được giải thích rất chung chung, do thiết bị hỏng, do thiếu nước đầu nguồn...

Tương tự, ông Nguyễn Văn Tuấn, thôn Gia Cốc, xã Quang Vinh cho biết: "Gia đình tôi bị mất nước từ hôm 21/1 đến nay nhưng không được thông báo gì cả. Khi chúng tôi gọi vào máy công ty cung cấp nước sạch thì lại không nghe máy. Việc mất nước như thế này cũng chẳng biết khi nào có”.

Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên - đơn vị cung cấp nước sạch cho khách hàng toàn xã Quang Vinh.

Một phản ảnh khác của bạn đọc về đường dây nóng của Công ty cấp nước sạch vào ngày 22 và 23.1, người dân cho biết tại khu vực xã Quang Vinh cắt nước từ ngày 21/1 , sinh hoạt của dân rất khổ sở. Tuy vậy, điện thoại dường dây nóng của Công ty liên tục bận, không gọi được.

Liên quan đến nội dung trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên - đơn vị cung cấp nước sạch cho khách hàng toàn xã Quang Vinh. Tuy nhiên, tất cả các số máy thường trực Công ty: 02213515887; 02213.636.168 đều không nhắc máy.

Theo Luật sư Trương Xuân Hải, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội, Đơn vị cung cấp cấp nước sạch phải có các nghĩa vụ quy định tại Khoản 2 Điều 55 Nghị định 117/2007/NĐ-CP về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch như sau:

a) Tuân thủ các quy trình, quy phạm vận hành hệ thống cấp nước;
b) Xử lý sự cố, khôi phục việc cấp nước;
c) Thực hiện các quy định của pháp luật về tài nguyên nước và bảo vệ môi trường;
d) Đầu tư lắp đặt đường ống đến điểm đấu nối bao gồm cả đồng hồ nước cho khách hàng sử dụng nước trừ trường hợp có các thoả thuận khác;
đ) Bảo vệ an toàn nguồn cấp nước, xây dựng đới phòng hộ vệ sinh khu vực lấy nước, hệ thống công trình cấp nước theo quy định;
e) Bảo đảm cung cấp dịch vụ cấp nước cho khách hàng, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ theo quy định;
g) Báo cáo đột xuất khi được yêu cầu và định kỳ theo quy định tới chính quyền địa phương và cơ quan quản lý nhà nước về cấp nước ở địa phương và trung ương;
h) Bồi thường khi gây thiệt hại cho khách hàng sử dụng nước theo quy định của pháp luật;
i) Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Hàng trăm hộ dân mất nước sạch nhiều ngày không thông báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.