Thứ sáu, 29/03/2024 21:52 (GMT+7)

Khánh thành nhà máy nước Ba Vì

MTĐT -  Chủ nhật, 04/03/2018 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/3, UBND huyện Ba Vì (Tp. Hà Nội) đã tổ chức khánh thành Nhà máy nước Ba Vì và Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018.

Theo đó, dự án Nhà máy, hệ thống cấp nước sạch nông thôn huyện Ba Vì, tại xã Phú Sơn (do Liên danh Công ty CP Ao Vua và Công ty CP ĐTXD cấp thoát nước & môi trường Ba Vì làm chủ đầu tư) có quy mô, công suất và độ phủ cấp nước trên toàn huyện là rộng nhất.

Lễ gắn biển Nhà máy nước sạch Ba Vì, xã Phú Sơn.

Nhà máy có quy mô công suất 10.000m3/ngày/đêm, dự kiến, đến năm 2030 sẽ nâng công suất lên 60.000 m3/ngày/đêm. Nhà máy sử dụng nguồn nước mặt Sông Đà, phạm vi cấp nước cho các xã: Vật Lại, Thái Hòa, Phú Sơn, Cẩm Lĩnh, Đồng Thái, Chu Minh, Đông Quang. Đến năm 2020, sẽ cấp nước cho 23 xã trên địa bàn huyện (trừ xã đảo Minh Châu và 7 xã miền núi ).

Hiện tại, Nhà máy đã đi vào khai thác sử dụng, cấp nước cho 6.700 hộ dân trong phạm vi nghiên cứu của dự án. Có thể khẳng định Nhà máy, hệ thống cấp nước sạch nông thôn huyện Ba Vì đã tạo ra một mô hình quản lý mới trong quản lý hệ thống cấp nước nông thôn, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư, thực hiện chính sách phân cấp của thành phố, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực cấp nước nông thôn.

Ngay sau đó, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây tại Nhà máy nước Ba Vì. Cách đây 49 năm, ngày mồng 1 Tết Kỷ Dậu năm 1969, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì đã vinh dự được đón Bác về thăm phát động Tết trồng cây và Bác đã trồng cây Đa tại Đồi Váng, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, mở đầu Tết trồng cây năm 1969.

Trong thời gian qua, huyện đã tập trung phát triển kinh tế trang trại, kinh tế vườn rừng và phong trào trồng cây, trồng rừng ngày càng được nhân rộng ra khắp các địa phương theo hướng tập trung, chuyên canh và thâm canh bằng việc áp dụng những tiến bộ kỹ thuật. Việc này đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân gắn với công tác xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu tham gia trồng cây tại Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018.

Ngoài ra, huyện cũng thực hiện chương trình bảo vệ và phát triển rừng huyện Ba Vì. Tập trung tận dụng tiềm năng đất lâm nghiệp của 7 xã miền núi, 15 xã vùng đồi gò để trồng cây, trồng rừng theo hướng kinh tế kết hợp với sinh thái. Huyện cũng hướng dẫn, khuyến khích động viên các hộ tiếp tục cải tạo vườn tạp, quy hoạch và trồng các loại cây ăn quả đặc sản có giá trị kinh tế cao gắn với du lịch sinh thái theo hướng phát triển bền vững.

Theo kế hoạch, trong năm 2018, Ba Vì phấn đấu trồng hơn 50.000 cây bóng mát và cây ăn quả phân tán. Lựa chọn những loại cây trồng phù hợp điều kiện sinh thái, cải tạo diện tích rừng già cỗi, rừng trồng hiệu quả thấp sang trồng rừng sinh thái hiệu quả cao hơn; tiếp tục chăm sóc và bảo vệ diện tích rừng hiện có. Tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống cháy rừng.

Theo MT&CS (TH)

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành nhà máy nước Ba Vì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới