Thứ ba, 23/04/2024 14:23 (GMT+7)

Mạng lưới cộng tác vì nước toàn cầu kỷ niệm 25 năm thành lập

MTĐT -  Thứ hai, 22/02/2021 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2021 là thời điểm đánh dấu 25 năm kể từ khi Mạng lưới cộng tác vì nước toàn cầu (GWP) được thành lập với sứ mệnh thúc đẩy Quản lý tổng hợp tài nguyên nước (IWRM) nhằm đạt được một thế giới an toàn

Theo đó, năm 2021 GWP sẽ tổ chức các hoạt động với khoảng 3.000 Đối tác GWP trên toàn thế giới nhằm nêu bật những thành công trong quá khứ và đặt ra các mục tiêu mới cho những thành tựu trong tương lai.

Vào tháng 01/2021, sự kiện lớn nổi bật đầu tiên là Hội nghị thượng đỉnh về thích ứng với khí hậu năm 2021. Trong đó, GWP sẽ công bố những người chiến thắng Giải thưởng Water ChangeMaker - một dự án hợp tác được phát động vào năm 2020 nhằm xác định và tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những sáng kiến, quyết định về nước trong việc xây dựng khả năng thích nghi, chống chịu với khí hậu. Giải thưởng là bằng chứng cho các mối quan hệ đối tác thành công của GWP trên toàn thế giới, từ các tổ chức địa phương đến các cơ quan chính phủ, tất cả đều có cùng mục tiêu là “Cải thiện quản lý tài nguyên nước”.

“Các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập GWP là một cơ hội lý tưởng để giới thiệu thành công, giá trị và sức mạnh của mạng lưới GWP cũng như báo cáo những thành tựu đã đạt được cũng như những chiến lược tương lai của chúng tôi với sự hợp tác chặt chẽ của mạng lưới đối tác với các nhà tài trợ trên toàn cầu của GWP” - Ông Peter Repinski, thư ký điều hành tạm thời và Giám đốc điều hành GWP cho biết.

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập GWP cũng trùng với năm thứ hai của Chiến lược 2020-2025 mới của GWP với chủ đề “Vận động vì một thế giới an toàn nguồn nước”. Do vậy, tính cấp thiết của chiến lược này càng được nhấn mạnh hơn trong bối cảnh bùng phát của đại dịch COVID-19 vào năm 2020, nên vấn đề nước và vệ sinh đã được đưa lên hàng đầu trong các chương trình nghị sự toàn cầu hiện nay.
Đại dịch COVID-19 cũng đã thay đổi chiến lược hoạt động của GWP ở một mức độ nào đó - với các giải pháp kỹ thuật số hiện đang là chìa khóa thành công cho các hoạt động/ hội họp của hầu hết tất cả các lĩnh vực hiện nay, trong đó GWP đã đi tiên phong thông qua các Cuộc họp mạng trực tuyến sáng tạo đã được thực hiện trong năm 2020.

Trong Cuộc họp Mạng lưới GWP 2020, Chủ tịch GWP Howard Bamsey không chỉ thừa nhận những thách thức mà còn cả những khả năng hiện đang ở phía trước đối với GWP. Có thể nói, không có tổ chức nào khác trên thế giới đạt được điều này trong lĩnh vực nước - và có lẽ là rất ít trong các lĩnh vực khác. GWP là nơi có thể xác định, đưa ra những gì ngành nước nói chung còn thiếu với một quan điểm và tầm nhìn nhất quán về mục tiêu chung. GWP đã thể hiện và thực sự là nơi gắn kết, cầu nối để xây dựng sự gắn kết trong lĩnh vực tài nguyên nước trên toàn cầu. Trong suốt 25 năm qua, GWP đã đang và luôn tập trung vào củng cố quan hệ đối tác, xây dựng mạng lưới, cầu nối và huy động hành động trong toàn ngành nước với những thành tựu, kết quả đáng ghi nhận.

Theo Lê Oanh (DWRM dịch)

Bạn đang đọc bài viết Mạng lưới cộng tác vì nước toàn cầu kỷ niệm 25 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới