Thứ ba, 16/04/2024 18:26 (GMT+7)

Nghề lạ Bến Tre: Đổi nước cho dân vùng nhiễm mặn, bỏ túi tiền triệu

MTĐT -  Thứ tư, 19/02/2020 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do nguồn nước dưới sông đều nhiễm mặn nên ở tỉnh Bến Tre, đặc biệt là tại huyện Ba Tri đã xuất hiện "nghề lạ": dịch vụ cung cấp nước ngọt. Nhờ làm dịch vụ này, có người bỏ túi đến 1 triệu đồng/ngày.

Về huyện Ba Tri (Bến Tre), ở nhiều tuyến đường, có rất nhiều xe bồn chở nước đi đổi cho người dân vùng có nước miễn mặn.

Khi được hỏi thăm, anh Hồ Văn Bảy, ở ấp Tân Thuận, xã Tân Xuân nhiệt tình cho biết, hiện nay anh đang cố hết sức để cung cấp nước ngọt cho bà con vùng nhiễm mặn sử dụng trong sinh hoạt hoặc cho heo, cho bò và gà vịt uống. 

Khu vực lấy nước để đem đi đổi của anh Bảy.
Nước anh Bảy lấy lên có vị ngọt.

Mỗi ngày, từ 2h sáng đến 10h đêm, anh Bảy liên tục bơm nước, rồi chở đi đổi cho hộ dân có nhu cầu. Để có đủ nước cung cấp, anh phải sử dụng 2 mô tơ điện để lấy nước từ dưới lòng đất lên. 

Anh Bảy sử dụng mô tơ điện để dẫn nước lên xe bồn. Mỗi ngày, anh Bảy thu về 1 triệu đồng từ việc đổi nước.

Mỗi 1 khối nước chở đi, anh Bảy thu từ trên 100.000 - 200.000 đồng (tuỳ khoảng cách xa - gần). Theo đó, mỗi ngày anh kiếm được tới 1 triệu đồng từ dịch vụ chở nước đi đổi như thế này.

Nhiều người cho rằng, nước của anh Bảy đem đổi có thể dùng trong sinh hoạt và trong chăn nuôi

Ông Huỳnh Thiên Kiệp cùng ở ấp Tân Thuận, xã Tân Xuân cho hay, ông không chở nước đi đổi nhưng vẫn làm dịch vụ cung cấp nước tại nhà.

Các xe bồn kéo đến nhà ông Kiệp lấy nước.
Ông Kiệp lắp đặt 4 mô tơ điện để lấy nước đưa lên các dụng cụ chứa nước đã dựng sẵn

Hiện nhà ông lắp 4 mô tơ điện để lấy nước đưa lên các dụng cụ chứa nước mà ông đã dựng sẵn. Chờ các xe bồn đến để lấy đem đi.

Mỗi ngày, ông Kiệp bán được khoảng 40 khối nước (15.000 đồng/khối), thu trên 500.000 đồng.

Ông Trần Thanh Tuấn, ngụ ở ấp 7, xã Tân Xuân cho hay, hiện xã Tân Xuân có khoảng 30 người làm dịch vụ chở nước đi đổi. Đa số, những người này làm từ rất sớm và phải tới tối mới nghỉ.

Ông Tuấn cho biết làm dịch vụ đổi nước rất khổ, phải thức đi làm từ rạng sáng và tới khuya mới được nghỉ

Theo ông Nguyễn Tấn Tài, ở xã Mỹ Chánh, các xe bồn chỉ chở nước đi đường lớn, còn các đường nhỏ ở nông thôn cũng các con sông thì không ai đưa nước ngọt tới. Vì vậy, ông "lấy công làm lời" bằng cách đi lấy nước từ xe bồn đưa lên ghe sau đó chở đi cung cấp lại cho bà con nơi đây.

Ghe chở nước ngọt của ông Tài.

Ông Tài chở nước ngọt trên ghe nhỏ (chở được 4 thùng tương đương 4 khối nước) đi cung cấp cho bà con vùng sâu, với khoảng cách 10km, ông thu tiền công trên 100.000 đồng mỗi chuyến đi về. Mỗi ngày, ông đi được khoảng 3 chuyến./.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Nghề lạ Bến Tre: Đổi nước cho dân vùng nhiễm mặn, bỏ túi tiền triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.