Thứ năm, 25/04/2024 14:30 (GMT+7)

Người dân Nha Trang tá hoả vì bị cấp nước bẩn

MTĐT -  Thứ bảy, 06/03/2021 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hầu hết hình ảnh người dân quay, chụp về nước sinh hoạt tại các gia đình vào sáng 3.3 đều rất giống nhau là đậm màu nâu đặc, tựa nước bã pha xác cà-phê xả ra.

Từ sáng đến trưa 3.3 rất nhiều người dân ở thành phố Nha Trang đã phản ánh về tình trạng bất ngờ bị nhà máy cấp nước ăn uống, sinh hoạt bằng toàn nước bẩn và không có thông báo, giải thích gì từ phía Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa.

Hầu hết hình ảnh người dân quay, chụp về nước sinh hoạt tại các gia đình vào sáng 3.3 đều rất giống nhau là đậm màu nâu đặc, tựa nước bã pha xác cà-phê xả ra. Có người lo ngại “liệu có phải công ty cấp nhầm nước thải cho dân ăn uống hay không?”

Trưa 3.3, ông Vũ Văn Bình – giám đốc Nhà máy nước Võ Cạnh của Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa đã trao đổi, giải thích tình trạng nước sinh hoạt cung cấp cho dân TP Nha Trang Nha Trang bị nhiễm bẩn kể trên là do sự cố bất ngờ vỡ đường ống cấp nước sạch phi (Ø) 100 bên đường 23-10, tại khu vực Bình Khang, Xuân Sơn vào khoảng 20 - 21 giờ tối hôm qua (2.3).

Nước sinh hoạt cung cấp cho người dân TP Nha Trang vào sáng 3.3.2021 bị nhiễm bẩn do sự cố vỡ đường ống cấp nước. Ảnh: Phan Sông Ngân

Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa đã cho mở các điểm xả nước để xả bỏ lượng nước đã bị nhiễm bẩn tồn đọng trong hệ thống cấp nước sạch ở Nha Trang vào sáng 3.3.2021. Ảnh: Phan Sông Ngân

Cũng theo ông Bình, ống cấp nước sạch bị vỡ kể trên đã được khắc phục vào khoảng 22 giờ đêm qua (2.3). Tuy nhiên, do sau khi cắt nước, đóng đường ống để xử lý sự cố rồi mở nước trở lại thì các chất bám trong đường ống cấp nước đã bong ra, dẫn đến gây nhiễm bẩn lượng nước được cấp lại ban đầu trong hệ thống ống cấp nước.

Từ sáng 3.3, ông Bình cho biết, công ty đã cho công nhân mở tất cả các điểm xả nước ở TP Nha Trang để xả bỏ lượng nước bị nhiễm bẩn còn tồn đọng trong hệ thống ống cấp nước sạch. Còn đối với các nhà dân sử dụng nước, theo ông Bình, có thể mở xả chừng 15 phút để bỏ đi phần nước đã bị nhiễm bẩn còn tồn đọng trong đường ống nhánh (Ø27) vào từng nhà thì sẽ có lại nước sạch để sử dụng.

Ông Bình mong người dân TP Nha Trang thông cảm, chia sẻ với công ty vì sự cố bất ngờ đã nêu.

Theo Phan Sông Ngân/Người Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Người dân Nha Trang tá hoả vì bị cấp nước bẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.