Thứ năm, 18/04/2024 10:13 (GMT+7)

Nhiều hộ dân Tiền Giang bức xúc vì phải sử dụng nước kém vệ sinh

MTĐT -  Thứ hai, 14/10/2019 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân xã Nông thôn mới ở Tiền Giang bức xúc vì đã hơn chục năm sử dụng nước kém vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hiện nay, hàng trăm hộ dân vùng Gò Công của tỉnh Tiền Giang chưa tiếp cận được nguồn nước từ nhà máy xử lý nước tập trung phải sử dụng nước kênh, rạch kém vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều hộ dân ở ấp Giồng Lãnh 2, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông phải sử dụng nước dưới kênh rạch cho sinh hoạt gia đình.

Nghiêm trọng nhất là tại xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, dù là xã Nông thôn mới nhưng nhiều năm qua, có hàng chục hộ dân nơi đây phải sử dụng nước “bẩn” dưới kênh rạch phục vụ cho sinh hoạt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lãnh đạo UBND xã Tăng Hòa cho biết, sở dĩ tồn tại tình trạng này là do phía doanh nghiệp cung cấp nước cho rằng đường ống nước đi qua địa bàn đã quá tải nên không thể tiếp tục cho thêm các hộ dân kéo nước sạch vào nhà. UBND xã đã có Tờ trình kiến nghị UBND huyện giải quyết.

Bà Phạm Thị Hoa, hộ dân ở ấp Giồng Lãnh II, xã Tăng Hòa cho biết, dù phía trước nhà có đường ống nước sạch nhưng hơn 10 năm qua, gia đình bà phải sử dụng nước dưới kênh rạch kém vệ sinh cho sinh hoạt gia đình.

Nguồn nước dưới kênh rạch bị ô nhiễm nặng từ thuốc bảo vệ thực vật, xác động vật, rác rưởi... nhưng nhiều hộ dân bất đắc dĩ phải sử dụng.

“Đã mấy chục năm nay, gia đình tôi toàn là sử dụng nước dưới kênh. Tôi xin dùng nước máy cả chục năm nay nhưng không được. Ấp Giồng Lãnh II, xã Tăng Hòa này dùng nước bẩn quá, ngứa mấy đứa nhỏ. Bây giờ đề nghị ấp, xã cho dùng nước máy để đảm bảo sức khỏe, tắm cho các cháu nhỏ không bị ngứa”, bà Hoa nói./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hộ dân Tiền Giang bức xúc vì phải sử dụng nước kém vệ sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.