Thứ ba, 23/04/2024 16:37 (GMT+7)

Tăng cường hợp tác giữa Tổng hội Xây dựng Việt Nam và VWSA

MTĐT -  Thứ tư, 23/12/2020 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/12/2020 tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã có buổi làm việc trên cơ sở hợp tác, cùng phát triển.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Ban lãnh đạo Hội, ông Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, cùng một số đại diện lãnh đạo Tổng hội. Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp đã giới thiệu tổng quan về Hội, cảm ơn Lãnh đạo Tổng Hội Xây dựng đã tới thăm, làm việc với Hội Cấp thoát nước Việt Nam. 

Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Đặng Việt Dũng cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam,  đồng thời hy vọng hai bên sẽ có nhiều hoạt động hợp tác phối hợp với nhau trong thời gia tới. 

Đại diện lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã điểm qua các kết quả hoạt động của hai hội trong thời gian qua, tình hình phát triển ngành nước, những thuận lợi và thách thức; kế hoạch hoạt động trong thời gian tới mà trước mắt là năm 2021 để đề xuất các kế hoạch phối hợp hỗ trợ lẫn nhau, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động của cả hai bên.

Các hoạt động được hai bên chú trọng và đề xuất có thể triển khai hợp tác đó là các công nghệ trong hệ thống cấp nước, vấn đề thất thoát, thất thu nước sạch, công nghệ thi công đường ống, chiến lược phát triển thoát nước đô thị, đào tạo tập huấn, xây dựng tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật, vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp ngành nước... 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam chia sẻ và khẳng định những hoạt động của Hội Cấp thoát nước Việt Nam vừa qua là hết sức hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, từ công tác tư vấn phản biện chính sách đến công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hợp tác quốc tế và hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng.

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó chủ tịch, trưởng Ban khoa học công nghệ, ông Phạm Xuân điều - Trưởng ban Đào tạo, Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng ngành nước, bà Hạ Thanh Hằng - Trưởng Ban Chính sách phát triển và hợp tác quốc tế của Hội đã lần lượt thông tin về các hoạt động chuyên môn mà Hội Cấp thoát nước Việt Nam đang triển khai rất hiệu quả trong thời gian vừa qua, những khó khăn, thách thức ngành nước đang phải đối mặt. 

Từ những thông tin trên, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Đặng Việt Dũng đã đề xuất, thời gian tới hai hội sẽ tập trung triển khai các hợp tác về lĩnh vực Thoát nước và xử lý nước thải, hợp tác quốc tế, phối kết hợp trong các hoạt động đào tạo, xây dựng các tiêu chuẩn quy chuẩn cấp nước để thúc đẩy hoạt động ngành nước, kếp hợp trong các đề tài nghiên cứu xây dựng đô thị thông minh, trong đó có lĩnh vực cấp thoát nước nước với công nghệ 4.0.

Tổng hội sẽ lắng nghe ý kiến của Hội, các hội khác và tổng hợp làm báo cáo gửi Bộ Xây dựng để khi Bộ có ý kiến xây dựng Luật, các đề tài chuyên ngành sẽ có phân công phù hợp.

Hai bên thống nhất sẽ cử đầu mối liên hệ, thường xuyên thông tin để trao đổi về các hoạt động hợp tác với nhau trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp khẳng định, để phát huy hiệu quả các hoạt động, cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các bên liên quan, trong đó có các hội chuyên ngành như Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Tổng hội Xây dựng Việt Nam. Hy vọng từ năm 2021, hai hội sẽ có những hợp tác tốt đẹp.

Hà Thắm

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường hợp tác giữa Tổng hội Xây dựng Việt Nam và VWSA. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới