Thứ sáu, 29/03/2024 20:26 (GMT+7)

TGĐ nước sạch sông Đà: Nước có mùi lạ, nhưng vẫn đạt chất lượng

MTĐT -  Thứ ba, 15/10/2019 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 14/10, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty CP kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã trả lời báo chí về việc nước sạch sông Đà có mùi lạ trong những ngày vừa qua.

Theo Vnexpress, trả lời báo chí, ông Tốn khẳng định, theo kết quả kiểm nghiệm chất lượng hàng ngày của nhà máy thì vẫn đạt chất lượng.

Kết quả kiểm tra chất lượng nước ngày 11/10. Ảnh: Báo Giao thông.

Theo tiêu chuẩn Bộ Y tế, dư lượng clo trong nước có hàm lượng cho phép từ 0,3 đến 0,5 mg/lít nhưng tiêu chuẩn mới là từ 0,2 - 1,0 mg/lít. Khi xử lý nước có dầu loang công ty cũng cho nâng hàm lượng Clo nên có thể người dân, nhất là những người mẫn cảm thấy có mùi khó chịu. Công ty nghĩ đó là mùi clo nhưng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu.

Liên quan đến thông tin người dân phản ánh, nguồn nước sinh hoạt có mùi clo và mùi như dầu cháy, ông cho rằng, mùi chỉ là cảm nhận đồng thời khẳng định kết quả tự kiểm tra của công ty là nước đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đây là số liệu chứng minh, không phải muốn nói thế nào cũng được. Còn nước có mùi do lượng clo cao, ngoài ra công ty chúng tôi khẳng định không có chất độc gì trong nước.

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc công ty CP kinh doanh nước sạch sông Đà. Ảnh: Vnexpress.

Lãnh đạo Viwasupco cũng khẳng định, Công ty không bưng bít thông tin. Ngay khi phát hiện vết dầu loang, công ty đã thông báo đến chính quyền địa phương và Công an tỉnh Hòa Bình để kiểm tra.

Chúng tôi thường xuyên liên hệ với các khách hàng và gửi kết quả kiểm tra chất lượng nước do công ty tự kiểm tra cho họ. Chính tôi gửi kết quả kiểm tra qua mạng xã hội cho 1-2 khách hàng. Ngoài ra, dư luận cho rằng nước có mùi lạ là trách nhiệm của công ty, nếu chúng tôi lên tiếng sợ không khách quan nên chờ kết quả kiểm tra của đoàn liên ngành thành phố.

Trước đó, nhiều người dân Hà Nội lo lắng, than vãn vì nước sinh hoạt xuất hiện mùi clo rất nặng, đáng nói trong nước còn có mùi khét nồng nặc không thể sử dụng.

Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm và Đơn vị cấp nước sạch cho cư dân HH Linh Đàm, Công ty VTS đã lập biên bản, lấy mẫu nước nguồn vào xét nghiệm. Hai bên đồng ý, nguồn nước đầu vào do Công ty VTS chịu trách nhiệm. Sau khi có kết quả sẽ được thông báo rộng rãi cho cư dân biết.

Hai ngày gần đây ban đại diện chung cư HH Linh Đàm đã vận động quyên góp mua nước sạch Sông Đuống cung cấp miễn phí.

Ngày 14/10, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, theo thông tin của Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Hòa Bình, trước đó Sở này nhận được phản ánh về việc một xe tải 2,5 tấn bơm dầu thải đổ trộm ra suối Trâm vào đêm 8/10.

Con suối này có hướng chảy vào khu vực nhà máy nước sạch sông Đà. Trong đêm này, khu vực có mưa to nên dầu tràn ra suối Trâm, lan đến kênh dẫn nước vào nhà máy nước sạch sông Đà. Sau đó, công nhân nhà máy phát hiện dầu trên kênh, huy động người đến vớt dầu. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình, dầu loang đã được thu gom cơ bản tại khu vực đầu nguồn nước sạch sông Đà.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết TGĐ nước sạch sông Đà: Nước có mùi lạ, nhưng vẫn đạt chất lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới