Thứ năm, 28/03/2024 21:12 (GMT+7)

Thị trấn Ba Ðồn hết nước sạch

MTĐT -  Thứ sáu, 20/07/2018 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắng hạn kéo dài, hồ chứa nước Bàu Sen, một trong những hồ chứa chính cấp nước sinh hoạt cho người dân thị xã Ba Ðồn (Quảng Bình) bị cạn kiệt.

Hồ Bàu Sen có sức chứa hơn 1,2 triệu mét khối, ngoài việc cung cấp nước sản xuất, hồ nước này còn được Xí nghiệp cấp nước Ba Ðồn lấy cung cấp nước sinh hoạt cho gần 4.500 khách hàng, trong đó có các cơ quan, doanh nghiệp của huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Ðồn. Mỗi ngày đêm hồ Bàu Sen cung cấp hơn 2.000m3 nước cho người dân, tuy nhiên thời gian qua, do thời tiết nắng kéo dài, lượng nước trong hồ sụt giảm và cạn dần không đủ để cung cấp nước khiến cho người dân hết sức lo lắng.

“Nhà tôi chủ yếu dùng nước máy tại xí nghiệp cấp nước Ba Ðồn. Nhưng mấy ngày gần đây nước khi có khi không khiến việc sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn. Hôm qua, khi tôi đang rửa đồ chuẩn bị bữa tối cho gia đình thì bỗng nhiên mất nước, gần một tiếng sau mới có lại nhưng nước bẩn nên không thể sử dụng” - bà Ngô Thị Hoàng Oanh người dân thị xã Ba Ðồn cho biết.

Ông Trần Văn Sáu, một cư dân của thị xã Ba Ðồn lo lắng nói: “Nguồn nước sinh hoạt của nhà tôi phụ thuộc vào Xí nghiệp cấp nước Ba Ðồn. Mấy ngày nay, bị mất nước thường xuyên, mà khi có lại thì nước đục ngầu không thể sử dụng, khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Nghe nói là nước tại hồ Bàu Sen bị cạn nên gia đình tôi hết sức lo lắng. Giờ nước hồ Bàu Sen cạn chúng tôi cũng không biết lấy nước ở đâu mà sử dụng nữa”.

Theo ghi nhận của PV, mực nước tại hồ Bàu Sen đã cạn trơ đáy. Nhiều diện tích lòng hồ nứt nẻ, cỏ mọc dày trở thành nơi chăn thả trâu bò của người hộ dân. Tại vị trí đặt máy bơm đã không còn nước. Ðơn vị cấp nước đã đào các rãnh lớn để thu nước ở các vị trí sâu tuy nhiên lượng nước cũng không đáng kể.

Ðơn vị cấp nước phải vét các đường rãnh để thu nước từ các vị trí sâu nhưng lượng nước không đáng kể.

Ngay sau khi tình trạng hồ Bàu Sen không đủ nước để cung cấp cho người dân, Xí nghiệp cấp nước Ba Ðồn và Cty cổ phần cấp nước Quảng Bình đã tiến hành lắp đặt đường ống lấy nước từ sông Rào Nan thuộc dự án ODA huyện Quảng Trạch để cung cấp nước cho người dân, ông Hạnh cho biết thêm.

Theo ông Dũng, nguyên nhân mất nguồn nước là do thời tiết vừa qua diễn ra phức tạp, trời nắng nóng kèo dài khiến mực nước sụt giảm. Hiện tại, đang thực hiện cấp nước luân phiên, theo từng khu vực, từng thời điểm.

Thực hiện tuyên truyền vận động dân để chia sẻ, sử dụng nhiều biện pháp tiết kiệm nước. “Chúng tôi sẽ tích cực kịp thời, khẩn trương lắp ráp đường ống dẫn nước trong khoảng 2-3 ngày để kịp thời cũng cấp nước cho người dân, do vậy nên người dân cứ yên tâm” - ông Dũng nói.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Thị trấn Ba Ðồn hết nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.