Thứ sáu, 29/03/2024 12:14 (GMT+7)

TP.HCM hoàn thành đường ống nước về Long An, ‘ứng cứu’ hạn mặn

MTĐT -  Thứ bảy, 03/10/2020 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường ống nước về Long An là một trong những công trình Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) hoàn thành chào mừng Đại hội Đảng TP và Đại hội Đảng toàn quốc.

Bà con vùng Cần Giuộc, Long An phấn khởi khi được TP.HCM hỗ trợ cấp nước sạch - Ảnh: LÊ PHAN

Trước diễn biến biến đổi khí hậu phức tạp, những năm gần đây hạn mặn là vấn nạn lớn của bà con miền Tây Nam Bộ. Long An là địa phương giáp ranh TP.HCM có vùng hạ chịu ảnh hưởng nặng của hạn mặn khiến cây trái không phát triển, người dân thiếu nước sinh hoạt.

Những năm gần đây cấp nước thành phố đã có nhiều công trình hỗ trợ nước về vùng hạn mặn Long An vào mùa khô nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời.

Việc hoàn thành đường ống cấp 2 từ Tân Liêm (Phong Phú, Bình Chánh) về ranh Long An sẽ giúp TP.HCM đưa nước về Long An đều đặn, thuận tiện hơn.

Trước dự báo hạn mặn trong mùa khô năm nay sẽ đến sớm, tương đối gay gắt thì công trình này sẽ góp phần "ứng cứu", giải quyết nước sinh hoạt cho người dân Long An trong giai đoạn mùa khô sắp tới.

Ngoài hoàn thành đường ống đưa nước về Long An, trong giai đoạn vừa qua phía Sawaco cũng đã hoàn thành nhiều công trình khác nâng cao chất lượng phục vụ nước sạch trên địa bàn TP.HCM.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn ra, ngành cấp nước cũng giảm tiền nước 3 kỳ cho các hộ dân khó khăn để chung tay cùng TP.HCM chống dịch.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM hoàn thành đường ống nước về Long An, ‘ứng cứu’ hạn mặn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới