Thứ sáu, 29/03/2024 17:54 (GMT+7)

TP.HCM: Mưa lớn ngập nước trên diện rộng

Phan Hải – Quốc Đăng -  Thứ hai, 20/11/2017 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn bão số 14 sau khi đi vào vùng biển Ninh Thuận – Bình Thuận – Khánh Hòa đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gần bờ gây mưa lớn trên diện rộng.

Những cơn mưa lớn và liên tục đã khiến một số tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu, gió giật mạnh cũng khiến nhiều cây xanh bật gốc, nhiều nhà tốc mái.

Tối ngày 19/11, những cơn mưa lớn liên tục khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu trong nước, nhiều phương tiện chết máy khi lưu thông qua những tuyến đường này. Một số tuyến đường bị ngập sâu như: Âu cơ, Gò dầu (Tân Phú); Lê Văn Lương, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh (quận 7); Nguyễn Văn Quá (quận 12)…

Biểu đồ đường đi của cơn bão số 14. (Ảnh: Zing)

Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ cho biết: “Ảnh hưởng của hoàn lưu (xa) bão số 14 kết hợp không khí lạnh tăng cường khuếch tán xuống phía Nam, khiến TP. HCM có mưa lớn kèm giông lốc giật mạnh. Tổng lượng mưa lớn cộng với triều cường trên hai sông Đồng Nai và Sài Gòn sẽ khiến khu vực miền Đông trong đó có TP.HCM sẽ ngập nặng”.

Một số tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu trong nước. (Ảnh: Thanhnien)

Trong hai ngày 18 và 19/11, mưa lớn cộng với gió giật mạnh làm 149 nhà tốc mái, hàng chục cây xanh bị bật gốc, hàng ngàn phương tiện chết máy do nước ngập sâu. Theo dự đoán của cơ quan khí tượng quốc gia, từ ngày 19 đến 24/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai mưa lớn khiến lượng nước tăng nhanh và có nguy cơ xảy ra các trận lũ.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Mưa lớn ngập nước trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới