Thứ sáu, 29/03/2024 04:54 (GMT+7)

Vietwater 2018 và sứ mệnh mang nước sạch đến cộng đồng

MTĐT -  Thứ hai, 22/10/2018 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

10 năm là một chặng đường dài ghi lại dấu ấn sâu đậm của VIETWATER 2018 trong lòng khách tham quan, các doanh nghiệp triển lãm và rất nhiều những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn dành cho cộng đồng.

Trở lại từ ngày 07 – 09 tháng 11 năm 2018, Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam – VIETWATER 2018 sẽ diễn ra 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động triển lãm và sự kiện bên lề ấn tượng.

Triển lãm uy tín hàng đầu trong ngành cấp thoát nước tại Việt Nam

VIETWATER đã trở thành sự kiện uy tín thường niên, mang đến cho khách tham quan cơ hội tiếp cận với các công nghệ, thiết bị và phương án xử lý hiệu quả của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải hàng đầu tại Việt Nam. VIETWATER 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam với tổng diện tích triển lãm lên đến 13,000 mét vuông với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm. Sự kiện năm nay hy vọng sẽ chào đón hơn 15,000 khách tham quan - các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương tại đây.

Sự kiện năm nay thu hút nhận được sự tham gia đến từ 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia phát triển về ngành nước như Anh, Pháp, Bỉ, Phần Lan, Đức, Úc, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Singapore. Qua nhiều năm, VIETWATER đã khẳng định được uy tín của triển lãm khi số lượng đơn vị triển lãm quay lại qua các năm gia tăng, với những thương hiệu lớn nhưTsurumi Pump, Tan A Dai Thanh, Tabuchi, Sawatech,Goshu Kosan, Vucico, Viet An Environement, Vinaworldlink, Binh Minh Plastic, JFE Engineering, ARK,HCP, Kobelco Eco Solutions, Dow Chemical, Balem,… cùng nhiều doanh nghiệp khác.

Triển lãm năm nay còn mang đến sự kết hợp mới mẻ cùng Waste & Environment Technology Vietnam 2018– Triển lãm về công nghệ xử lý chất thải và môi trường, với kỳ vọng mang đến nhiều hơn những sản phẩm công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,…

Tiếp nối những hoạt động vì cộng đồng giàu ý nghĩa nhân văn

Một trong những sự kiện bên lề mang tên VIETWATER 2018 xã hội ghi nhớ đó chính là mô hình dự án cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng (CSR). Năm nay, đơn vị tổ chức triển lãm UBM sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Nước Úc và Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La xây dựng và lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch cho người dân tại khu vực. Điểm đặc biệt của thiết bị xử lý này chính là được thiết kế động cơ xe đạp, không sử dụng động cơ điện như các thiết bị xử lý nước thông thường. Điều này phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dâm trong khu vực nông thôn, không tốn nhiều kinh phí và không tốn nhiều năng lượng. Thêm vào đó, thiết bị được đánh giá cao tính hữu dụng vào những thời điểm như thiên tai và nguồn năng lượng điện không được cung cấp.

Với thiết bị xử lý nước bằng động cơ xe đạp này, sẽ có hơn 10,000 lít nước sạch sẽ được mang đến cho người dân mỗi ngày. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa to lớn và đóng góp nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là những người dân ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Gặp gỡ và lắng nghe kinh nghiệm đến từ các chuyên gia đầu ngành

Hội thảo khoa học với chủ đề: “Công nghệ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn phù hợp điều kiện môi trường tại Việt Nam” sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 11 năm 2018, với sự ủng hộ nhiệt tình của các Bộ ban ngành và nhiều đối tác trong và ngoài nước. Chương trình nhận được sự tham gia tham luận của Giáo sư Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị & Khu Công nghiệp Việt Nam; Giáo sư, Tiến Sĩ Nguyễn Hữu Dũng – Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị & Khu công nghiệp Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương; cùng nhiều diễn giả lớn trong và ngoài nước khác.

Waste & Environment Technology Vietnam 2018 còn đem đến cho khách tham quan chương trình Hội thảo khoa học chuyên đề với tên gọi “Công nghệ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn phù hợp điều kiện Việt Nam” do Hiệp hội Môi trường đô thị & Khu công nghiệp Việt Nam chủ trì dưới sự phối hợp tổ chức cùng đơn vị tổ chức triển lãm UBM. Diễn ra vào ngày 7 tháng 11 năm 2018, hội thảo sẽ mang đến nhiều bài phát biểu và thuyết trình thú vị đến từ các diễn giả có tiếng nói trong ngành cùng nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý chất thải và môi trường. Trong đó có sự hiện diện của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng, Viện Môi trường đô thị & Khu công nghiệp Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương; Giáo sư Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch, Hiệp hội Môi trường Đô thị & Khu công nghiệp Việt Nam cùng nhiều diễn giả khách mời quan trọng khác.

Triển lãm quốc tế hàng đầu về Ngành cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý chất thải tại Việt Nam diễn ra từ ngày 07 đến ngày 09 tháng 11 năm 2018 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Để biết thêm thông tin chi tiết về triển lãm VIETWATER 2018, vui lòng truy cập website: www.vietwater.com

Tổng quan về VIETWATER 2018
Tên triển lãm: Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2018
Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Địa chỉ: 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày: 7 – 9 tháng 11 năm 2018 (Thứ Tư – Thứ Sáu)
Thời gian: 09 :00 giờ – 17:00 giờ
Bạn đang đọc bài viết Vietwater 2018 và sứ mệnh mang nước sạch đến cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.