Thứ sáu, 29/03/2024 06:21 (GMT+7)

Sri Lanka cấm nhập khẩu nhựa để bảo vệ voi

MTĐT -  Thứ hai, 07/09/2020 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Môi trường Sri Lanka Mahinda Amaraweera cho biết nước này sẽ cấm nhập khẩu hầu hết các sản phẩm nhựa để bảo vệ voi và hươu hoang dã khỏi bị chết vì ăn phải nhựa.

Ảnh: AFP/Lakruwan Wanniarachchi

Nhựa ở các bãi rác Sri Lankan là nguyên nhân chính khiến voi hoang dã mất mạng, khám nghiệm sau đó cho thấy trong dạ dày voi thường có nhiều kilogram nhựa.

“Nhựa đang gây hại rất lớn cho các loài hoang dã ở Sri Lanka, nhất là voi, hươu và nhiều loài khác”, Bộ trưởng Amaraweera chia sẻ. “Chúng ta phải hành động ngay để ngăn chặn tình trạng này”.

Từ năm 2017, Sri Lanka đã cấm sản xuất hoặc nhập khẩu nhựa không phân hủy để bọc thức ăn và sản xuất túi mua sắm.

Tuy được luật pháp Sri Lanka bảo vệ nhưng xung đột voi và người vẫn gây thiệt hại nặng cho cả hai phía.

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa đã ra thời hạn 2 năm để giới chức động vật hoang dã thực thi kế hoạch giảm xung đột voi – người từng khiến 607 cá thể voi và 184 người thiệt mạng vào năm ngoái.

Bộ trưởng Amaraweera cho biết lệnh cấm nhập khẩu được đề xuất (chủ yếu là đồ chơi và đồ gia dụng) sẽ mở rộng sang các lĩnh vực sản xuất trong nước nhưng hiện vẫn chưa có lộ trình cụ thể.

Thế Anh (Theo Jakarta Post)

Bạn đang đọc bài viết Sri Lanka cấm nhập khẩu nhựa để bảo vệ voi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.