Thứ sáu, 19/04/2024 13:56 (GMT+7)

Thọ Xuân (TH): Lợi dụng cải tạo ao hồ để bán đất cho nhà máy gạch

Hưng Thịnh -  Thứ ba, 19/12/2017 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chỉ được UBND xã cho phép cải tạo hồ để nuôi thủy sản thế nhưng ông Lê Văn Giáp xã Xuân Thắng lại dựa vào đó cho máy múc, xe ô tô vào lấy đất đi bán kiếm lời, còn chính quyền lại không biết.

Theo phản ánh của nhân dân PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc thị sát khu vực thôn 6, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa nơi đang diễn ra tình trạng múc đất mang đi bán cho nhà máy gạch trên địa bàn. Điều đó đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của nhân dân, môi trường bị ô nhiễm, đường xá bị xuống cấp trầm trọng.

Máy múc đang cho đất lên xe ô tô tải đang đi bán cho nhà máy gạch tại hồ Phốc Vàn thôn 6, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Vào trong khu khai thác trước mắt chúng tôi là một khu hồ rộng khoảng hơn 2 héc ta được đào bới nham nhở, khối lượng đất được múc lên khá nhiều chừng vài trăm khối đang ngự trị tại vị trí hồ .....một chiếc máy múc, một ô tô tải đang vận chuyển đất cho nhà máy gạch.

Khi được hỏi về việc ai cho phép chở đất cho nhà máy gạch thì anh Lê Văn Giáp chủ đất cho biết: "Bọn em chỉ cải tạo ao hồ để tiện cho việc nuôi trồng thủy sản thôi. Thấy nhiều đất lại nhà máy gạch cần đất nên chở cho họ vài xe thôi". Tình trạng đất được chở ra vào liên tục như vậy mà không thấy bóng dáng của các ngành chức năng để kiểm tra, xử lý?

Người dân sống cạnh khu vực khai thác cho biết: “Hồ đó là của nhà anh Giáp trúng đấu thầu của xã để nuôi thủy sản. Họ mới làm được vài ngày thôi, xe chở đất không che đậy khiến đất rơi vãi gây bẩn đường, rồi bụi bặm lắm”.

Đơn xin cải tạo của hộ ông Lê Văn Giáp mà không có ý kiến phê duyệt của xã mà chỉ cho phép bằng miệng.

Trao đổi với PV ông Cao Văn Xuân - Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng nói: “Đúng là khu đất hồ Phốc Vàn, thôn 6 của anh Lê Văn Giáp thầu với xã từ năm 2015, thời hạn là 5 năm (1/7/2015-1/7/2020) diện tích là 43,5 sào. Hộ có làm đơn lên xã xin cải tạo, trong đơn hộ có trình bày do hồ lâu năm không được nạo vét, nguồn nước không đủ để nuôi cá nên xã đã đồng ý nhưng chỉ cho cải tạo tại chỗ chứ không được phép vận chuyển đất đi ra ngoài”.

 Khi chúng tôi cung cấp những hình ảnh có việc đang chở đất đi bán thì vị này phân trần: “Do cách xa xã quá với lại không có ai báo lên xã nên chúng tôi cũng không nắm được. Chúng tôi sẽ yêu cầu hộ dừng ngay việc làm trên”.

Hợp đồng thuê đất thầu giữa UBND xã Xuân Thắng với hộ ông Lê Văn Giáp.

Điều lạ là trong đơn xin cải tạo của hộ lại không hề có ý kiến phê duyệt rồi đóng dấu của UBND xã Xuân Thắng mà chỉ đồng ý bằng miệng.

Dư luận nơi đây không khỏi băn khoăn đằng sau sự việc trên có sự "bật đèn xanh" của chính quyền sở tại nên hộ mới to gan như vậy? Câu hỏi xin để cho các cơ quan ban ngành huyện Thọ Xuân, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo và giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Thọ Xuân (TH): Lợi dụng cải tạo ao hồ để bán đất cho nhà máy gạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?