Thứ sáu, 29/03/2024 21:02 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo làm rõ 'phiếu ma' ở bãi tập kết cát

Quang Huy -  Thứ sáu, 06/09/2019 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bến bãi không phép vẫn hoạt động công khai, cát lậu vẫn ngang nhiên chạy trên sông, thực trạng trên đã và đang diên ra tại TX Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh vụ việc xin cấp phép bãi tập kết cát nhưng chỉ lấy “mở hàng” ở mỏ để hợp lệ giấy tờ khi cơ quan chức năng kiểm tra, còn lại là cát lậu?

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phường Điện Ngọc phát hiện tại bến cát của ông Trần Quang Hy (bến cát Minh Hoàng Hy) có một số ghe vận chuyển cát, trong đó có một ghe mang số hiệu 0827 chứa khoảng 45 khối cát xuất trình một phiếu xuất kho mỏ cát Điện Phước của Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Lộc.

Phiếu xuất kho từ 2 năm trước để đối phó với cát lậu.

Các ghe còn lại ghi phiếu vận chuyển cát của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Quang. Điều đáng nói ở đây là bến tập kết cát Minh Hoàng Hy hoạt đồng nhiều ngày với khối lượng cát tập kết về bãi không nhỏ, nhưng tại sao chỉ có vài ba phiếu xuất kho từ các mỏ cát.

Trả lời PV về phiếu ghi cát có ghi công ty mình thì ông L. Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Lộc cho biết: “Cái phiếu đó không có giá trị vì đã cách đây hai năm rồi”.

Các cơ quan chức năng của TX Điện Bàn biết hay không biết mọi hoạt động cát lậu diễn ra ở khu vực khối phố Viên Trung phường Điện Ngọc?

Còn trao đổi với PV, đại diện Cty CP Đầu tư và XD Phú Quang là đơn vị kí hợp đồng mua bán cát với bến cát Minh Hoàng Hy cho biết: “Bên ông Hy mới lấy một lần khoảng 200 trăm khối từ mỏ”?.

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tỉnh đã chỉ đạo sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với công an, Cục thuế xuống kiểm tra đối chiếu để xử lý nghiêm nhất”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo làm rõ 'phiếu ma' ở bãi tập kết cát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới