Thứ sáu, 29/03/2024 00:42 (GMT+7)

Tái sinh rác thải nhựa thành đồ bảo hộ phòng Covid-19

Tú Anh -  Thứ bảy, 02/10/2021 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tổ chức tại Thái Lan đã tái sinh rác thải nhựa theo cách ý nghĩa nhất, đó là biến chúng thành đồ bảo hộ sử dụng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống Covid-19.

Một tổ chức tại Thái Lan đã tái sinh rác thải nhựa theo cách ý nghĩa nhất, đó là biến chúng thành đồ bảo hộ sử dụng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống Covid-19.

Với số ca nhiễm bệnh không ngừng tăng lên thời gian gần đây, Thái Lan đang rơi vào tình trạng khan hiếm đồ bảo hộ y tế. Tổ chức Less Plastic Thailand ở Thái Lan đã đưa ra ý tưởng và thực hiện dự án "PET To PPE” tái chế vỏ chai nhựa để sản xuất thành đồ bảo hộ cá nhân chống dịch.

Tái sinh rác thải nhựa thành đồ bảo hộ phòng Covid-19
Một poster tuyên truyền cho Dự án PET To PPE

Theo The Bangkok Post, để làm ra một bộ đồ PPE cần dùng khoảng 18 chai nhựa. Các vỏ nhựa sẽ xử lý thành sợi chỉ và kéo thành một cuộn lớn để dệt thành một loại vải chống nước. Những bộ đồ PPE có giá khoảng 450 baht (khoảng 13 USD), mặc dù đắt hơn 150 baht (khoảng 4,3 USD) so với giá của loại PPE mặc một lần, nhưng đồ bảo hộ được tái chế từ nhựa có thể giặt và tái sử dụng 20 lần.

Một điều phối viên dự án "PET To PPE” cho biết, dự án của Less Plastic Thailand được khởi động vào năm 2020, sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Dù vậy, thời gian gần đây, khi số ca nhiễm Covid-19 tăng lên, dự án mới bắt đầu được quan tâm. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người đã liên hệ với tổ chức này để quyên góp vỏ chai nhựa, nên số lượng các bộ áo quần PPE cho lực lượng nhân viên y tế cũng được bổ sung đáng kể. Kể từ khi khởi động chiến dịch, Less Plastic Thailand đã tận dụng khoảng 18 triệu chai nhựa để sản xuất đồ bảo hộ. Sắp tới, tổ chức này dự kiến tặng 5.000 bộ quần áo bảo hộ cho các bệnh viện trong 13 khu vực có nguy cơ cao..

Ông Metha Senthong, điều phối viên dự án "PET To PPE” cho biết, sản phẩm bảo hộ được làm từ vỏ chai nhựa cũng nhận được những phản hồi tích cực từ nhân viên y tế về độ thoải mái sau vài giờ sử dụng. Không chỉ góp phần vào công tác chống đại dịch Covid-19, dự án PET to PPE của Less Plastic Thailand cũng đang được được đánh giá cao vì đã đề ra cách thức xử lý rác thải nhựa hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường./.

Bạn đang đọc bài viết Tái sinh rác thải nhựa thành đồ bảo hộ phòng Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.