Thứ sáu, 29/03/2024 08:46 (GMT+7)

Tài xế bị hành hung ở BOT Tân Đệ: Chỉ là mâu thuẫn thông thường

Na Vũ -  Thứ năm, 28/06/2018 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/6, một nguồn tin của PV cho biết, Công an huyện Vũ Thư đã triệu tập thanh niên có hành vi tấn công tài xế không mua vé ở trạm BOT Tân Đệ.

Nguồn tin này cũng cho biết, nam thanh niên tên B. đang sinh sống tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là người có hành vi nêu trên.

Được biết, sự việc tài xế bị hành hung xảy ra vào tối 27/6, khi anh B.Q.L. (42 tuổi, Thái Bình) lưu thông hướng Thái Bình - Nam Định. Tại trạm BOT Tân Đệ thắc mắc về chuyện trạm đặt sai vi trí nhưng vẫn chắn barie thu vé và đề nghị được mở barie cho đi thì có một nhóm thanh niên đi ô tô ở phía sau đi lên gây sự, hành hung. Nhóm người này sau đó còn tiếp tục “bạt tai” một nữ tài xế khác khi chị này tiến tới can ngăn vụ xô xát. May mắn, vụ việc không gây ra thương tích nặng đối với các tài xế bị hành hung.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Vũ Thư đã triệu tập thanh niên này tới trụ sở để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo đó, B. khẳng định không có xích mích nào từ trước đối với anh L..

Chiếc xe anh L. lưu thông qua trạm BOT Tân Đệ. (Ảnh: Báo Đất Việt).

Về động cơ hành hung tài xế L. và một nữ tài xế khác, nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cho hay đây chỉ là mâu thuẫn thông thường. Sự việc xảy ra khi nhóm của B. đang có việc gấp, phải đi qua trạm BOT Tân Đệ, tuy nhiên do xe của anh L. chắn đường nên xe của B. không di chuyển được, lúc này B. bức xúc nên mới có hành vi thiếu kiềm chế.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (Vị trí ở các huyện Vũ Thư; Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) do Công ty C.P Tasco là nhà đầu tư đã bị nhiều người dân lên án gay gắt vì cho rằng đang “làm đường một nơi, thu tiền một nẻo”.

Cụ thể, theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc thu phí hoàn vốn cho đoạn đường này đã hoàn thành giai đoạn 1. Tại giai đoạn 2, Tasco sẽ tiến hành thu phí đoạn tránh thị trấn Đông Hưng, Thái Bình. Đây là hai đoạn đường nằm cách xa nhau, như Tasco lại giữ nguyên trạm BOT Tân Đệ khiến nhiều tài xế không đi vào đường tránh Đông Hưng mà vẫn phải mua vé, dẫn đến bức xúc tăng cao trong thời gian gần đây.

Đã có nhiều làn sóng phản đối, lên án sự thiếu minh bạch của trạm BOT Tân Đệ. Theo dõi diễn tiến vụ việc, PV ghi nhận được nhiều cá nhân đã liên kết để phản đối Tasco và trạm BOT Tân Đệ trong ôn hòa. Tuy nhiên trong suốt quá trình này, Tasco gần như im lặng và chỉ lên tiếng bằng các văn bản không cụ thể.

Trước khi vụ việc tài xế bị hành hung tại trạm BOT Tân Đệ xảy ra, Công an cũng đang tiến hành điều tra đối với trường hợp một barie tại trạm này có dấu hiệu bị cưa sẵn và gãy rời ngay khi bị chạm vào.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tài xế bị hành hung ở BOT Tân Đệ: Chỉ là mâu thuẫn thông thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.