Thứ năm, 25/04/2024 23:41 (GMT+7)

Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lưu Văn Thanh đã có hành vi chống đối kiểm tra phòng chống dịch Covid tại Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước

Ngày 13-4 ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chủ trì buổi họp báo, thông tin những sai phạm của ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản đã có hành vi lớn tiếng, không hợp tác, đập bàn tại chốt kiểm tra, kiểm dịch Covid 19 Thị xã Bình Long.

Trước đó vào sáng sớm 3-4, trên đường đi làm từ nhà tại xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản. Khi đi qua chốt kiểm dịch Thị xã Bình Long, ông Lưu Văn Thanh được cán bộ trực chốt thực hiện kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch bệnh Covid 19. Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lời nói lớn tiếng, đập bàn tại nơi kiểm tra.

Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức họp báo thông tin sai phạm của Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân chống đối kiểm tra

Sau khi sự việc xảy ra UBND tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid tỉnh đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ, xử lý vụ việc. Ông Thanh đã có giải trình, nhìn nhận khuyết điểm.

Ông Lưu Văn Thanh là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, giữ vai trò chủ chốt ở huyện. Lẽ ra trong tình hình toàn tỉnh đang nỗ lực chung sức đồng lòng phòng chống dịch Covid 19; tổ chức thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bản thân ông Thanh phải tích cực nêu gương thực hiện. Hành vi, phát ngôn của ông Thanh phản ánh trong Clip cho thấy cá nhân đã thiếu tinh thần hợp tác thiếu trách nhiệm nêu gương, đã làm xấu đi hình ảnh của cán bộ công chức; ảnh hưởng đến tổ chức và uy tín cá nhân.

Ông Hà Anh Dũng (đứng) Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy Bình Phước cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Căn cứ kết quả báo cáo của UBND huyện; Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19 huyện Hớn Quản; Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước ban hành quyết định 1854-QĐ/TU ngày 13-4 tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Tại buổi họp báo các phóng viên đặt câu hỏi: Vì sao vụ việc xảy ra từ ngày 3-4 nhưng đến ngày 10-4 khi clip được phát tán trên mạng xã hội, báo chí thông tin thì lãnh đạo tỉnh Bình Phước mới vào cuộc xử lý; Ngoài việc đình chỉ công tác cán bộ, bản thân ông Thanh còn là công dân nên có tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật; Trong quá trình xử lý các ngành chức năng có xem xét những người liên quan trong công tác kiểm tra thân nhiệt. Vì trước đó ông Thanh đã chấp hành nhưng có cán bộ quân đội yêu cầu kiểm tra lại nên ông Thanh đã phản ứngnhư nội dung Clip phản ánh.

Ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản trả lời: Ngay khi sự việc xảy ra vào 14 giờ chiều ngày 3-4 lãnh đạo huyện Hớn Quản đã có cuộc họp đột xuất và có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh.

Ngày 10-4 dựa trên kết quả xác minh, Ban Thường vụ huyện ủy đã có báo cáo kết quả về tỉnh. Căn cứ kết quả báo cáo, ngày 13-4 Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra quyết định 1854 QĐ/TU tạm đình chỉ công tác ông Lưu Văn Thanh.

Ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Quyết định đình chỉ có hiệu lực từ ngày hôm nay 13-4. Việc xem xét trách nhiệm những người có liên quan cũng như các bước xử lý tiếp theo đối với ông Thanh theo quy định của pháp luật sẽ được tiếp tục thực hiện. Khi có kết quả sẽ tiếp tục thông báo sau.

Bạn đang đọc bài viết Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Duy Chí - Võ Oanh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.