Thứ sáu, 19/04/2024 14:18 (GMT+7)

Tạm đình chỉ công tác với cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng tại Nghệ An

MTĐT -  Thứ tư, 11/05/2022 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/5, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, sau khi nắm thông tin cháu bé lớp 3 nghi bị giáo viên chủ nhiệm đánh bầm tím xảy ra tại Trường tiểu học Diễn Yên 1 (huyện Diễn Châu)

tm-img-alt
Những vết bầm tím ở vai, lưng cháu bé. Nguồn: facebook P.T

Thông tin ban đầu, vào chiều 10/5, chị Trần Thị P. (28 tuổi, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) trong lúc đưa con là Nguyễn Thị Thu Ph. (8 tuổi) đi tắm rửa thì phát hiện trên lưng, vai có nhiều vết bầm tím.

Em Ph. là học sinh lớp 3, Trường tiểu học Diễn Yên 1. Trước đó, trưa cùng ngày, em đi học về và kêu đau nhưng không nói rõ với mẹ lý do. Chiều tối, khi tắm rửa cho con, mẹ cháu Ph. mới phát hiện những vết thương sau lưng. Khi mẹ gặng hỏi, em Ph. trả lời do ở trên lớp không làm được bài nên bị cô giáo đánh. Chị P. sau đó đã đến gặp và báo cáo sự việc với Hiệu trưởng nhà trường

Chiều tối 10/5, Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã đến xin lỗi và phối hợp cùng gia đình để đưa em Ph. đi kiểm tra sức khỏe.

tm-img-alt
Những vết bầm tím ở vai, lưng cháu bé. Nguồn: facebook P.T

Chiều 11/5, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, sau khi nắm thông tin cháu bé lớp 3 nghi bị giáo viên chủ nhiệm đánh bầm tím xảy ra tại Trường tiểu học Diễn Yên 1 (huyện Diễn Châu), Sở đã trực tiếp chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện này cử ngay tổ công tác xuống trường xác minh, làm rõ.

Ông Hoàn nhấn mạnh: "Nếu đúng có sự việc thì tạm đình chỉ ngay giáo viên đánh cháu bé 15 ngày. Đồng thời, yêu cầu giáo viên này và nhà trường báo cáo cụ thể sự việc trước 17h hôm nay. Bên cạnh đó cử giáo viên phối hợp với gia đình ổn định tâm lý cho em học sinh và đưa em đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị tốt nhất nếu có vết thương".

Cũng theo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu, giáo viên này trẻ, kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống sư phạm còn hạn chế.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, đây là sự việc đáng tiếc, Sở đề nghị không chỉ Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu mà tất cả trường học, Phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị trên địa bàn toàn tỉnh quán triệt, nhắc nhở giáo viên có cách thức, phương pháp giáo dục học sinh phù hợp, nhân văn.

Đây là thời điểm các nhà trường đang tập trung cao độ để kết thúc năm học nên một số giáo viên lo lắng đến kết quả học tập cũng như kiến thức, kỹ năng của các học sinh. Tuy nhiên, không thể vì điều này mà thiếu phút kiềm chế dẫn đến hành động phản giáo dục. Nhất là lứa tuổi tiểu học đang trong những năm tháng đầu đời đến trường, hình thành nhân cách, năng lực, phẩm chất.

Qua sự việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu và các đơn vị khác xem đây là bài học đắt giá và cần tập trung chỉ đạo quán triệt trong đội ngũ cán bộ giáo viên để không xảy ra sự việc tương tự.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tạm đình chỉ công tác với cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng tại Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?