Thứ tư, 24/04/2024 20:28 (GMT+7)

Tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở ở Trà Leng

MTĐT -  Thứ hai, 30/11/2020 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, do mưa lớn trên địa bàn huyện Phước Sơn và Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam nên công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tạm dừng lại.

Ngày 30/11, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, do mưa lớn từ 29/11 đến nay nên lực lượng chức năng đã tạm thời dừng công tác tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất đá ở nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng.

Hiện nay, một số con suối trên địa bàn xã nước dâng cao, chảy xiết nên mọi phương tiện không thể vào xã. Chính quyền địa phương đã sơ tán khoảng 100 người dân sinh sống dọc ven sông suối, nơi có nguy cơ sạt lở đất đá đến ở tạm các lều, nhà kiến cố.

Tại huyện Phước Sơn, ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết, mưa lớn nên sáng nay người dân địa phương cùng lực lượng cán bộ xã Phước Lộc đã tạm dừng tìm 4 người dân vẫn còn mất tích trong 2 vụ sạt lở đất đá tại địa phương. Tuyến đường từ Trung tâm xã Phước Lộc vào thôn 3 của xã là nơi xảy vụ sạt lở khiến 13 người tử vong và mất tích vẫn chưa thông, do có nhiều điểm sạt lở đất lớn, phải chờ phương tiện máy móc vào khắc phục.

“Hiện nay, tuyến đường ĐH 2 nối từ xã Phước Thành đến Phước Lộc lại xuất hiện các điểm sạt lở đất đá trở lại nên gây khó khăn cho phương tiện, người dân đi lại, việc người dân đi bộ qua tuyến đường này, lúc trời mưa là rất nguy hiểm”, ông Lưu Huyền Thoại thông tin.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở xã Phước Lộc (Ảnh: internet).

Ông Trần Toại, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, mưa lớn khiến lưu lượng nước từ thượng nguồn chảy về nhiều. Nước đã băng qua 2 cầu ngầm tại sông Trường, sông Nước Oa gây chia cắt tuyến quốc lộ 40B.

Đến thời điểm này, vụ sạt lở đất ngày 28/10 xảy ra tại thôn 1, xã Trà Leng vùi lấp 11 hộ dân, khiến 9 người chết đã tìm thấy thi thể, 13 người vẫn còn mất tích.

Cũng ngày 28/10, trên địa bàn xã Phước Lộc xảy ra 2 vụ sạt lở núi khiến 13 người bị vùi lấp, trong đó có 2 cán bộ xã, đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 9 người, còn mất tích 4 người.

HT (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở ở Trà Leng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.