Thứ sáu, 29/03/2024 01:44 (GMT+7)

Tầm nhìn biển trời Quy Nhơn kỳ vĩ chờ runner giải VnExpress Marathon

MTĐT -  Thứ ba, 07/05/2019 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quy Nhơn chưa bao giờ thôi hấp dẫn du khách bởi cảnh biển hoang sơ, kỳ vĩ.

Quy Nhơn (Bình Định) không chỉ được mệnh danh là “thành phố thi ca” mà còn nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, bao gồm đa dạng về cảnh quan địa lý với núi rừng, hồ đầm, sông ngòi. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Quy Nhơn chính là sở hữu vùng biển trong xanh, quyến rũ.

Bờ biển Quy Nhơn trải dài 72 km với những bãi tắm đẹp không chỉ ở trung tâm mà còn tại các vùng ngoại ô. Hình ảnh bãi biển Cát Tiên (xã Nhơn Lý) uốn cong  theo vầng trăng khuyết với bãi cát vàng thoai thoải khiến du khách không thể rời mắt.

Bao bọc gữa biển trời sóng nước mênh mông, Eo Gió (xã bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định) từ lâu đã trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn vẫy gọi du khách. 

Từ trên cao nhìn xuống, Eo Gió mang vẻ đẹp ấn tượng, tựa hồ như chú cá sấu khổng lồ. Tại đây, núi giang vòng tay ôm lấy biển, biển nhẹ nhàng lượn quanh chân núi tung bọt trắng xóa. Chạy dọc theo chân núi là một bãi đá trứng đủ hình dáng, màu sắc lạ mắt. Để chiêm ngưỡng Eo Gió một cách thuận lợi nhất, du khách nên đến Quy Nhơn vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9.

Sau khi vãn cảnh, du khách có thể ghé thăm làng chài để thưởng thức những món đặc sản của vùng biển Nhơn Lý như: tôm hùm tươi sống được cho ngay vào nồi hấp, mực tươi rói hết hấp hành rồi nướng trui hay cá dìa nướng thơm lừng…

Nếu đã đến Nhơn Lý, ngoài đến Eo Gió, du khách đừng quên ghé thăm tịnh xá Ngọc Hòa – nơi sở hữu tượng Phật đôi lớn nhất Việt Nam. Được biết tượng Phật được xây bằng đá tổ ong và sử dụng kỹ thuật xây dựng truyền thống của người dân Bình Định.

Pho tượng được xây dựng vào năm 2013, cao 30 m, gồm 2 tượng quay lưng vào nhau. Một bên là tượng Quan Âm Kiết Tường màu vàng, hướng núi tượng trưng cho rừng vàng; một bên là tượng Quan Âm Nam Hải màu bạc, hướng biển tượng trưng cho biển bạc.  Ngoài ra, bên trong tượng còn lưu giữ khoảng 2.000 tượng Quan Thế Âm cỡ nhỏ nhiều màu sắc và kèm thông tin về quá trình hình thành. Ý nghĩa của tác phẩm là phù trợ cho Quy Nhơn bởi rừng và biển chính là hai món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. 

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều cảnh sắc kỳ vĩ của Quy Nhơn nhìn từ trên cao vào mùa du lịch đang đón chờ hành khách. Hành trình thưởng ngoạn sẽ thêm phần đáng nhớ với cơ hội tham gia giải chạy thường niên VnExpress Marathon (VM) trong tháng 6 tới đây. Giải VM 2019 có sự đồng hành của nhà tài trợ Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên từng cung đường cho runner.

Sau những ưu đãi “vàng” từ Tập đoàn FLC dành cho các runner khi lưu trú tại FLC Quy Nhơn Golf & Beach Resort, Bamboo Airways tiếp tục tung ra nhiều ưu đãi phục vụ riêng các vận động viên của giải chạy VM.

Cụ thể, Hãng hàng không sẽ dành riêng chuyến bay đặc biệt cho các runner xuất phát từ Hà Nội và TP HCM tới Quy Nhơn. Các vận động viên được giảm giá vé còn 4,180 triệu đồng cho hành trình khứ hồi Hà Nội – Quy Nhơn thay vì giá cũ là 5 triệu đồng và vé khứ hồi TP HCM – Quy Nhơn chỉ còn 2,28 triệu đồng.

Hãng hàng không khuyến cáo các runner nên đặt sớm để đảm bảo lịch trình bay, cũng như địa điểm lưu trú vì số lượng có hạn.

Đăng ký tham gia tại địa chỉ vm.vnexpress.net/dang-ky-chay.

Bạn đang đọc bài viết Tầm nhìn biển trời Quy Nhơn kỳ vĩ chờ runner giải VnExpress Marathon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.