Thứ năm, 28/03/2024 21:14 (GMT+7)

Tâm sự của chị lao công quét rác có 2 con gái theo đi làm mùng 1 Tết

MTĐT -  Thứ hai, 15/02/2021 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu, phóng viên báo Dân trí đã có cuộc gặp gỡ và lắng nghe tâm sự của chị Đặng Thị Thu Trang, tổ phó tổ Môi trường số 5 (Hai Bà Trưng) đang quét rác trên phố Bạch Mai.

Khi gặp tôi, chị Trang tỏ ra khá bất ngờ, ngượng ngùng vì chỉ sau một ngày, chị đã được nhiều người biết đến với hình ảnh người mẹ cần mẫn làm công việc dọn sạch đẹp đường phố bên hai đứa trẻ thơ đợi mẹ tan ca làm để đi chúc Tết ông bà nội, ngoại. Khoảnh khắc của buổi sáng mùng 1 Tết khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xúc động.

Nhiều bình luận tích cực, nhiều lời chúc tốt đẹp đã được gửi đến ba mẹ con sau khi xem những hình ảnh xúc động qua các diễn đàn trên mạng xã hội Facebook.

Tài khoản Facebook có nickname Triển Anh Lê cho rằng đây là “Bức ảnh đẹp nhất ngày mùng 1 Tết”. Một tài khoản Facebook khác có nickname Trình Ngọc Dương bình luận: “Chúc gia đình nhỏ luôn hạnh phúc, chúc chị nhiều sức khỏe, nhiều may mắn trong cuộc sống. Đồng tiền lương thiện luôn là đồng tiền đáng trân quý nhất!”.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng được lan tỏa một cách chóng mặt với hàng trăm nghìn lượt like và chia sẻ

Được biết, nhà chị Đặng Thị Thu Trang nằm trong ngách nhỏ trên phố Nguyễn Chính (phường Tân Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), cách chỗ chị làm khoảng 3km. Vừa cầm chổi quét dọn, lượm rác trên phố, chị Trang vừa hào hứng kể với phóng viên: “Cả hai vợ chồng đều phải đi làm ngày mùng 1 Tết, mà gửi con sang hàng xóm thì không yên tâm nên đành phải gọi 2 con dậy từ lúc hơn 5h sáng, sửa soạn quần áo và cho con đi làm cùng mình. Không thể đi bộ cả quãng đường dài nên cứ đi một đoạn thì lại cho các cháu vào quán nước ngồi nghỉ. Nghĩ cũng thương các con, nhưng dần dần rồi các cháu cũng quen và thích đi cùng với mẹ mỗi khi được nghỉ học”.

“Vì là ngày Tết nên tôi diện cho các con bộ váy thật đẹp để tan ca làm thì đưa các con sang ông bà ngoài chúc tết chứ không đi đâu thêm cả vì dịch dã như này cũng ngại”, chị Trang chia sẻ thêm.

Bé gái lớn tên là Vũ Khánh Linh (8 tuổi, cao hơn, bên phải) và bé còn lại tên là Vũ Khánh Ly (5 tuổi, thấp hơn, bên trái) đang hớn hở, tạo dáng chụp ảnh trong ngày đầu năm mới. (Ảnh: Nguyễn Huy Tú).

Mặc dù không được đi du xuân, chúc Tết nhưng có lẽ niềm vui của hai cô bé chính là được ở bên cạnh mẹ, nô đùa, cười nói rôm rả để san sẻ vất vả. Bởi ở đâu có mẹ, ở đó sẽ có Tết.

Chị Trang cũng chia sẻ: “Mỗi khi các cháu được nghỉ học, tôi sẽ dạy các cháu làm việc nhà, để các con có thể tự lập, kể cả khi bố mẹ đi làm, vắng nhà. Đúng như câu nói “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.

Bé Vũ Khánh Ly cầm chổi lau nhà, giúp đỡ cha mẹ (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Hình ảnh 2 chị em Khánh Ly và Khánh Linh tự chăm nhau trong bữa ăn (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Hình ảnh chị Trang chụp ảnh cùng 2 con gái khi tan ca trực vào ngày mùng 1 Tết vừa qua, chuẩn bị đi chúc Tết ông bà nội, ngoại (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Chị Trang cho biết, từ 27 Tết Nguyên đán, các công nhân thuộc tổ Môi trường số 5, chi nhánh Hai Bà Trưng phải đi làm tăng ca từ 5h sáng đến 10h đêm để dọn rác, đảm bảo cho đường phố luôn thông thoáng, sạch đẹp trong những ngày Tết.

Chia sẻ với phóng viên Dân Trí, anh Nguyễn Huy Tú, người dân đi du xuân và cũng là người chụp được bức ảnh cảm động kể lại: “Ngày mùng 1 Tết, tôi đưa gia đình đi lễ chùa, khi đi ngang qua phố Bạch Mai thì bắt gặp em bé mặc váy đỏ điệu đà, duyên dáng lững thững đi sau người mẹ là công nhân môi trường, đang quét dọn đường phố. Lúc đó, trong tâm tôi chỉ nghĩ rằng, ngày đầu xuân năm mới mà lại gặp được 3 mẹ con – tình mẫu tử khăng khít, các con vui vẻ, hớn hở đi sau người mẹ đang cặm cụi làm việc, như vậy là rất cảm động, rất đáng quý. Như bản năng, tôi phanh gấp xe lại, chạy xuống hỏi han 3 mẹ con, mừng tuổi 2 cháu nhỏ và các cháu tỏ ra vui mừng, tạo dáng cho tôi chụp ảnh”.

“Không ngờ chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội, bức ảnh bình dị, chân thật đó lại được lan truyền với tốc độ “chóng mặt” như vậy. Mong rằng những hành động đẹp như vậy sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực cho mọi người trong năm mới, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành”, anh Tú tâm sự thêm.

                                                                                        Đỗ Quân – Báo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Tâm sự của chị lao công quét rác có 2 con gái theo đi làm mùng 1 Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.