Thứ ba, 26/10/2021 03:10 (GMT+7)

Tạm thời đóng cửa một đường lăn tại sân bay Nội Bài để sửa chữa

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2019 11:48 (GMT+7)

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa có tờ trình gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc phê duyệt phương án đóng cửa đường lăn S3 phục vụ thi công hạng mục sửa chữa vết hằn lún bêtông nhựa đường lăn S3.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận đóng cửa đường lăn S3 trong thời gian thi công hạng mục: "Sửa chữa vệt hằn lún Bê tông nhựa đường lăn S3 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài".

Khu vực thi công gồm: Khu vực 1: Phía Nam cách tim đường CHC 11R/29L 50 m, phía Bắc giáp vạch dừng chờ trên đường lăn S3 trước đường CHC 11R/29L; khu vực 2: nằm giữa 2 vạch dừng chờ trên đường lăn S3; khu vực 3: Phía Nam tiếp giáp vạch dừng chờ trước đường CHC 11L/29R, phía Bắc cách tim đường CHC 11L/29R là 71,10 m.

Thời gian thi công dự kiến thực hiện thi công từ 1 giờ ngày 11/9/2019 đến 7 giờ ngày 16/9/2019.

Cụ thể, khu vực 1 sẽ thi công trong thời gian có mật độ bay thấp từ 1 giờ tới 7 giờ từ ngày 11/9/2019 đến ngày 13/9/2019.

Khu vực 2 sẽ thi công từ 0 giờ ngày 11/9/2019 đến 7 giờ ngày 16/9/2019.

Khu vực 3 sẽ thi công trong thời gian có mật độ bay thấp từ từ 1 giờ tới 7 giờ các ngày 14/9/2019 đến ngày 16/9/2019.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, bề mặt đường cất hạ cánh 11L/29R tại đây xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh máy bay theo vệt càng sau máy bay, từ đầu 11L đến đường lăn S3. Hai vệt hằn bánh máy bay, mỗi vệt hằn rộng 1 m cách tim đường cất hạ cánh về mỗi bên 4,5 - 5 m.

Đường lăn S3 bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Báo Thanh niên.

Bề mặt đường cất hạ cánh 11L/29R thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ và phùi bùn. Một số tấm bê tông xi măng có hiện tượng bị lún, cá biệt có những vị trí độ lệch giữa khe giữa hai tấm bê tông xi măng lên tới 3 cm (tại giao điểm với đường lăn S7 và sân quay đầu tây).

Khu vực sửa chữa bê tông nhựa tại đường lăn S3 được đưa vào khai thác từ tháng 8.2018, song đến nay đã bị hư hỏng trở lại do nền yếu và phùi bùn lên trên bề mặt. Đáng chú ý, ngày 9.8, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phải lập biên bản đóng cửa dừng khai thác đường lăn S3 trong 1 tuần, vì không đảm bảo an toàn cho tàu bay lăn qua.

Hiện, sản lượng bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng trưởng bình quân 11%/năm, có thời điểm số chuyến bay cất và hạ cánh lên tới 42 chuyến/giờ so với năng lực khai thác là 37 chuyến/giờ. Tần suất khai thác của các loại máy bay và đặc biệt là các máy bay có trọng tải lớn gia tăng đã dẫn đến hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp với mức độ hư hỏng, mật độ và phạm vi hư hỏng ngày càng tăng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tạm thời đóng cửa một đường lăn tại sân bay Nội Bài để sửa chữa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới